Tuyển tập sách hay nhất của Thiền sư Thích Nhất Hạnh

Cuộc đời này, sống đơn giản bao nhiêu thì lòng sẽ hạnh phúc, thanh thản bấy. Cùng nghe chia sẻ từ Thiền sư Thích Nhất Hạnh thông qua tuyển tập sách hay này nhé:


>> Tuyển tập sách Sống bình yên chẳng muộn phiền 


KHÔNG DIỆT KHÔNG SINH ĐỪNG SỢ HÃI

Không diệt Không sinh Đừng sợ hãi là tựa sách được Thiền sư Thích Nhất Hạnh viết nên dựa trên kinh nghiệm của chính mình. Ở đó, Thầy Nhất Hạnh đã đưa ra một thay thế đáng ngạc nhiên cho hai triết lý trái ngược nhau về vĩnh cửu và hư không: “Tự muôn đời tôi vẫn tự do. Tử sinh chỉ là cửa ngõ ra vào, tử sinh là trò chơi cút bắt. Tôi chưa bao giờ từng sinh cũng chưa bao giờ từng diệt” và “Nỗi khổ lớn nhất của chúng ta là ý niệm về đến-đi, lui-tới.”


Được lặp đi lặp lại nhiều lần, Thầy khuyên chúng ta thực tập nhìn sâu để chúng ta hiểu được và tự mình nếm được sự tự do của con đường chính giữa, không bị kẹt vào cả hai ý niệm của vĩnh cửu và hư không. Là một thi sĩ nên khi giải thích về các sự trái ngược trong đời sống, Thầy đã nhẹ nhàng vén bức màn vô minh ảo tưởng dùm chúng ta, cho phép chúng ta (có lẽ lần đầu tiên trong đời) được biết rằng sự kinh hoàng về cái chết chỉ có nguyên nhân là các ý niệm và hiểu biết sai lầm của chính mình mà thôi.


Tri kiến về sống, chết của Thầy vô cùng vi tế và đẹp đẽ. Cũng như những điều vi tế, đẹp đẽ khác, cách thưởng thức hay nhất là thiền quán trong thinh lặng. Lòng nhân hậu và từ bi phát xuất từ suối nguồn thâm tuệ của Thiền sư Thích Nhất Hạnh là một loại thuốc chữa lành những vết thương trong trái tim chúng ta.


10 BÀI HỌC SÂU SẮC TRONG CUỐN SÁCH KHÔNG DIỆT KHÔNG SINH ĐỪNG SỢ HÃI CỦA THIỀN SƯ THÍCH NHẤT HẠNH


1. Nếu chúng ta không thể chấp nhận được chúng ta như ta đang là ta, ta sẽ không bao giờ chấp nhận được người khác.

2. Khi người kia được lớn lên trong tình thương yêu và sự an toàn, các hạt giống thiện trong họ lớn lên và họ có thể truyền các hạt giống tuyệt vời đó sang con cháu.

3. Khi còn trẻ, bạn lầm lỗi và học từ những lỗi lầm đó. Khi con bạn làm sai, bạn cần giúp chúng hiểu ra để không làm lỗi thêm nữa. Khi bạn có thể nhìn được các khuyết điểm của mình, bạn có thể nói: “Mình là ai mà không chấp nhận được con mình?”

4. Bụt không khuyên chúng ta nên đè nén các lo sợ. Bụt dạy ta nên mời các nỗi lo sợ đó lên tầng trên tâm thức để nhận diện và mỉm cười với chúng.

5. "Sinh-tử" thật ra chỉ là những khái niệm, chúng ta chỉ cần vượt qua được hai khái niệm đó thôi. Khi học được rồi, tôi thấy đó không phải là chuyện không thể làm được. Hai khái niệm đó đã giam hãm chúng ta bao nhiêu năm dài.

6. Bình thường ta nghĩ thân này là ta. Ta nghĩ khi thân diệt thì mình cũng bị hoại diệt. Bụt dạy rất rõ rằng thân này không phải là ta.

7. Nếu bạn có thể thở vào thở ra và bước đi với tinh thần “đã về - đã tới - bây giờ - ở đây” thì bạn sẽ thấy mình vững chãi và tự do hơn ngay lập tức.

8. Chúng ta sẽ không dùng thì giờ vào những chuyện hời hợt. Ta dùng thì giờ cho sự tu học để làm cho đời sống ta có phẩm chất hơn.

9. Ta phải bắt đầu ngay lúc này, tại đây, sống an lạc vui vẻ ngay bây giờ. Không có con đường dẫn tới hạnh phúc, hạnh phúc chính là con đường mình đi.

10. Chỉ khi có tự do người ta mới có hạnh phúc. Số lượng hạnh phúc bạn có tùy thuộc vào số lượng tự do mà bạn có trong tâm.


THIỀN SƯ VÀ EM BÉ 5 TUỔI


CÓ LẼ BÊN TRONG CHÚNG TA ĐỀU LÀ NHỮNG EM BÉ BỊ TỔN THƯƠNG...


Thiền sư Thích Nhất Hạnh nói rằng: “Trong lòng chúng ta ai cũng có một em bé đang đau khổ”. Chúng ta đeo lên lớp mặt nạ của người lớn và chôn sâu đứa trẻ bên trong mình đang ngày đêm bị thương tổn trong lòng. Tuy nhiên, những tổn thương đó không bao giờ đi đâu cả, ta càng trốn tránh thì nỗi đau khổ không biến mất mà nó còn kéo dài âm ỉ hơn mà thôi.
 

Đứa trẻ bị tổn thương vài lần rồi. Nó thực sự cần chúng ta quay về để chăm sóc, nhưng chúng ta lại quay lưng bỏ đi. Thiền sư Thích Nhất Hạnh đã tìm được cách chân thành nhất để xoa dịu em bé đau khổ bên trong chúng ta.

Ông tâm sự: “Nếu ta biết cách quay về với em bé và lắng nghe em một cách chăm chú khoảng năm đến mười phút mỗi ngày thì sự chữa lành sẽ bắt đầu xảy ra”.


Thông qua cuốn sách “Thiền sư và em bé 5 tuổi”, Thiền sư Thích Nhất Hạnh đã chia sẻ một trong những cách để trị liệu em bé bị tổn thương bên trong.


TÂM TÌNH VỚI ĐẤT MẸ


“Tâm tình với đất mẹ” là một cuốn sách mang những thông điệp rất sâu sắc về cuộc sống, đánh thức con người trở về, tiếp xúc với Đất mẹ, sống một cuộc đời hạnh phúc thực sự chứ không phải nương tựa những giá trị vật chất, những giá trị vô nghĩa làm tổn thương đến Đất mẹ.


Mẹ, là tên gọi thân thương nhất mà con người dùng để gọi bậc sinh thành và chúng ta cũng dành sự ưu ái nhất định khi gọi hành tinh xanh này là “Mẹ Trái Đất”. Nhưng liệu con người đã sống đúng và có trách nhiệm với môi trường chưa? Mời bạn đọc cùng lắng nghe những lời tâm tình của Thiền sư Thích Nhất Hạnh với mẹ thiên nhiên qua cuốn sách “Tâm tình với đất mẹ”


10 CÂU GIÚP BẠN TỰ CHỮA LÀNH BẢN THÂN


1. Nếu ta nhìn Trái Đất như một cơ thể sống, thì ta có thể tự chữa lành chính ta và chữa lành cho Trái Đất.

2. Khi cơ thể ta bị bệnh, chúng ta cần dừng lại, nghỉ ngơi và chú ý đến nó. Chúng ta phải ngừng suy nghĩ, trở lại với hơi thở vào hơi thở ra, và trở về nhà với cơ thể mình.

3. Sự thong thả mà chùng ta tìm kiếm nằm ngay dưới chân chúng ta và xung quanh chúng ta. Phần lớn những đau khổ của mình có thể được chữa lành nếu chúng ta nhận ra điều này.

4. Một người có hiểu và yêu thương là một người chân thật, có một tấm lòng đẹp.

5. Nhiều người cầu nguyện để được tái sinh ở một nơi không còn đau khổ. Nhưng họ không biết rằng một nơi như vậy không hề tồn tại.

6. Khi chúng ta thở, chúng ta biết rằng không khí là một món quà của Mẹ. Khi chúng ta ăn, chúng ta biết rằng thức ăn của chúng ta cũng là một món quà của Đất Mẹ. Với nhận thức như vậy, sự tôn kính đối với hành tinh của chúng ta trở thành một điều gì đó rất tự nhiên.

7. Chúng ta không thấy được rằng những thứ mà chúng ta đang thèm khát, đeo đuổi đó không mang đến cho chúng ta hạnh phúc, mà hạnh phúc có được là khi chúng ta có sự tỉnh thức, chánh niệm.

8. Khi bạn yêu thương một ai đó , bạn muốn chăm sóc họ và điều đó cũng có nghĩa là bạn sẽ chăm sóc bản thân bạn.

9. Mỗi phút giây đều chứa đầy châu báu. Những châu báu này chính là ý thức của chùng ta về trời xanh, mây bạc, những cánh rừng, ngọn đồi, dòng sông, biển cả, về hành tinh này và về tất cả những điều kỳ diệu xoay quanh chúng ta.

10. Thiền không phải là trốn chạy đời sống mà là dành thì giờ để nhìn sâu vào bản thân mình, nhìn sâu vào hoàn cảnh của mình. Thiền là một cơ hội để ta chăm sóc thân và tâm của mình.


TỪNG BƯỚC NỞ HOA SEN


"Từng bước nở hoa sen" của Thiền sư Thích Nhất Hạnh chỉ gồm 47 bài kệ ngắn và giản đơn nhưng ý nghĩa thâm sâu và tính ứng dụng rất cao. Những bài kệ này có công năng nuôi dưỡng ý thức và nuôi dưỡng chánh niệm. Sử dụng chúng một thời gian, bạn sẽ thấy thay đổi trong đời bạn. Niệm một bài kệ. Ra vào không sầu lo, sống cuộc đời tỉnh thức trọn vẹn từng phút giây.


Nếu bạn đang muộn phiền vì mình sống không còn niềm vui hay sự thích thú, "Từng bước nở hoa sen" của Thiền sư Thích Nhất Hạnh có thể giúp bạn. Cuốn sách nhỏ này không chỉ dành cho những người theo đạo Phật, nó còn là món quà cho những ai đang lo lắng hay rối bời. Đọc chậm rãi từng chút, tâm tự nhiên bình an, mọi việc không lo sầu.

Với cuốn sách “Từng bước nở hoa sen” của Thiền sư Thích Nhất Hạnh: “Bạn không cần phải ngồi hàng giờ trong chùa xa lạ thần bí, bạn học cách thiền mọi lúc, mọi nơi. Khi ăn, khi đi lại, khi đàm đạo, khi chơi, khi làm việc, khi trình diễn... bạn đều có thể học cách sống đẹp từng phút, từng giây”.


SEN NỞ TRỜI PHƯƠNG NGOẠI


Đây là một trong những cuốn sách nổi tiếng, được nhiều độc giả trân quý vì tính học thuật lẫn sự chi tiết, dễ hiểu trong từng trang sách, với nội dung giảng giải kinh Pháp Hoa (hay con gọi là Diệu Pháp Liên Hoa kinh) - một bộ kinh quen thuộc của Phật giáo Bắc tông, được Phật tử Việt Nam tụng đọc gần như hằng đêm tại các chùa.


Theo nhiều người học Phật, có nghiên cứu về Phật giáo, kinh Pháp Hoa là bộ kinh hay, tuy được đọc nhiều song không phải ai cũng hiểu trọn vẹn ý nghĩa thâm sâu của từng phẩm, trong toàn bộ bộ kinh 28 phẩm này.


Trong Sen nở trời phương ngoại, không chỉ diễn giảng ý nghĩa của kinh Pháp Hoa, Thiền sư Thích Nhất Hạnh còn chia sẻ một số góc nhìn trong thực tập chuyển hóa nội tâm, ứng dụng kinh điển vào đời sống để có an lạc tự thân, góp phần làm an lạc cuộc đời. Đối với người nghiên cứu kinh điển Phật giáo thì cuốn sách cũng sẽ là tài liệu tham khảo quý giá, với những nhận định cùng đề nghị thẳng thắn, đầy thuyết phục từ vị Thiền sư có ảnh hưởng tâm linh lớn thứ hai trên thế giới, sau Đức Dalai Lama.


Tuyển tập sách hay nhất của Thiền sư Thích Nhất Hạnh luôn mang đến cho chúng ta sự giác ngộ, thức tỉnh để sống một đời ý nghĩa… Hy vọng bài viết này hữu ích trong việc lựa chọn sách cho bạn.

Odoo image and text block

Tuyển tập sách hay nhất của

Thiền sư Thích Nhất Hạnh


1. Không diệt không sinh đừng sợ hãi

2. Tâm tình với đất mẹ

3. Thiền sư và em bé 5 tuổi

4. Từng bước nở hoa sen

5. Sen nở trời phương ngoại


Giá trọn bộ: 491.000đ

Giá bán ưu đãi: 343.00đ


 MUA NGAY

Bài mới nhất
Next Article
TAGS
  • # Học IELTS
  • # review
  • #12 quy luật cuộc đời
  • #12 rules for life
  • #13 điều người có tinh thần thép không làm
  • #3 bước để xác định cơ hội thị trường đắt giá cho doanh nghiệp
  • #AI
  • #Bessel Van Der Kolk
  • #Best Seller
  • #Beyond Order
  • #Bullshit Jobs
  • #Bí kíp chống tụt mood
  • #Bí quyết học gì giỏi nấy
  • #Bạn muốn làm gì với đời mình
  • #Bộ sách Phụ nữ tự tin làm chủ cuộc đời
  • #Carol Tice
  • #Chatter - Trò chuyện với chính mình
  • #Chiêm tinh 101
  • #Chiêm tinh học
  • #Chiêm tinh học hàng tuần
  • #Chuyến tàu một chiều không trở lại
  • #Chạy trong chánh niệm
  • #Cung hoàng đạo
  • #Công thức Grit cho tình yêu
  • #Công ty vĩ đại nhờ tinh thần khởi nghiệp
  • #Cẩm nang phòng tránh xâm hại cho con
  • #Cẩm nang tự học IETLS
  • #Cứ bay rồi sẽ cao
  • #David Lester
  • #Doanh nhân Part-time
  • #Du Phong
  • #Dòng chảy ý thức
  • #Dạy học với trọn vẹn yêu thương
  • #Esther Perel
  • #Giáo dục, Tương lai và đổi mới
  • #Grant Cardone
  • #Góc chuyện trò
  • #Hình ảnh chuyên nghiệp nâng cao vị thế
  • #Hữu Phỉ
  • #IETLS
  • #Joanna Martine Woolfolk
  • #Joey Coleman
  • #Jordan B. Peterson
  • #Khởi nghiệp tinh gọn
  • #Kiên Trần
  • #Kiến tạo tương lai
  • #Kỹ năng bán hàng tuyệt đỉnh
  • #Little Stories
  • #Lost connections
  • #Làm việc từ xa sao cho hiệu quả
  • #Làn sóng thứ Năm
  • #Lý Tiểu Long
  • #Marketing - Đột phá trước khi bị đá
  • #Mất kết nối
  • #Mở cửa tương lai
  • #Nghiến răng nỗ lực vươn lên dẫn đầu
  • #Nghĩ khác để sống khác
  • #Nghệ thuật giảng dạy
  • #Nguyễn Dương
  • #Nguyễn Phi Vân
  • #Nguyễn Quang Lập
  • #Nguyễn Tuấn Quỳnh
  • #Nguyện ước yêu thương
  • #Người tiên phong
  • #Nhan Húc Quân
  • #Nhi Phan
  • #Nhà quản lý linh hoạt
  • #Như Nhiên Thích Tánh Tuệ
  • #Những tản văn bị bỏ quên của Bọ Lập
  • #Những đế chế công nghệ số
  • #Nym - Tôi của tương lai
  • #Nội tình của ngoại tình
  • #Nội tình sau hôn nhân
  • #Omoiyari
  • #Peter Hollins
  • #Phép màu để vượt lên chính mình
  • #Priest đại nhân
  • #Saigon Books
  • #Sang chấn tâm lý
  • #Scott Galloway
  • #Spenditude - Làm chủ đồng tiền, tự do tài chính
  • #Sách Startup
  • #Sách cho gia đình
  • #Sách kỹ năng
  • #Sách làm đẹp
  • #Sách lịch sử
  • #Sách mới
  • #Sách thiếu nhi
  • #Sách tiếng Anh
  • #Sách văn học
  • #Textbook
  • #Thiết kế sự nghiệp cá nhân
  • #Thiền sư Thích Nhất Hạnh
  • #Thiền sư và em bé 5 tuổi
  • #Thiền thật ra không khó
  • #Thông cáo báo chí
  • #Thư viện Textbook
  • #Thầy Minh Niệm
  • #Thời kỳ hậu corona
  • #Tiềm năng lớn
  • #Toàn thư chiêm tinh học nhập môn
  • #Triết học
  • #Trong mất mát tình người vẹn nguyên
  • #Trí tuệ của sự tha thứ
  • #Trải nghiệm khách hàng xuất sắc
  • #Trải nghiệm nhân viên
  • #Trần Luân Tín
  • #Tài chính doanh nghiệp
  • #Tái tạo tổ chức
  • #Tâm lý học
  • #Tôi đi tìm tôi
  • #Tôi, tương lai & thế giới
  • #Tư duy lại chiến lược
  • #Tết sum vầy
  • #Tết trọn yêu thương
  • #Tự truyện Helen Keller - Câu chuyện đời tôi
  • #Vu Lan
  • #Vì sao Phật giáo giàu chân lý
  • #Vũ khúc mùa hè
  • #Vương triều Tudor cuối cùng
  • #Vượt khỏi giới hạn - Làm chủ cuộc đời
  • #Vượt lên trật tự
  • #Where to play
  • #chiêm tinh
  • #chiêm tinh học giải mã các mối quan hệ
  • #chánh niệm cho người bận rộn
  • #chương trình khuyến mãi
  • #combo sách hay
  • #ebook
  • #event
  • #kinh doanh chắc thắng
  • #lưu đình long
  • #lắng nghe hơi thở
  • #nghệ thuật lãnh đạo
  • #review
  • #sách NLP
  • #sách hay
  • #sách học ielts
  • #sách làm đẹp
  • #sách lịch sử
  • #sách mới
  • #sách nghệ thuật giao tiếp
  • #sách starup
  • #sách cho lãnh đạo
  • #sách hay
  • #sách hay về sức khỏe gia đình
  • #sách khởi nghiệp
  • #sách kinh doanh
  • #sách kinh tế
  • #sách sức khỏe
  • #sách tinh thần
  • #sống chậm để yêu thương
  • #sức khỏe gia đình
  • #sự kết thúc của thời đại giả kim
  • #thiền cho người năng động và hoài nghi
  • #thế giới ba không
  • #trải nghiệm khách hàng
  • #tuyển dụng
  • #tuyển tập sách hay
  • #Ông giáo làng trên tầng gác mái
  • #Điều gì quan trọng trong đời bạn
  • #Đường về chân hạnh phúc
  • #Đại học Hoa Sen
  • #Để không mất thêm một khách hàng nào nữa
  • #Đổi mới doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng
  • #Đừng chạy theo số đông
  • #đọc sách
  • #đọc thử