Sống bình yên, chẳng muộn phiền

Bước qua năm tháng bộn bề, vất vả, bạn đã bao giờ tự hỏi: Cuộc sống thế nào mới là tốt?


Người khôn ngoan đều biết rằng: Danh lợi, tiền tài, tình ái, đơn giản chỉ là công cụ. Chúng chẳng phải mục đích, hay điểm đến cuối cùng của nhân sinh. Bởi nếu như vậy, đời xem ra đáng chán. Đến cuối cùng, tất cả đều về cát bụi, chẳng phải thế hay sao?


Người trưởng thành, sâu sắc, hiểu ra lẽ vô thường: Con người muốn sống ý nghĩa, nhất định cần đi qua bốn giai đoạn: Thả trôi phiền muộn, Sống đời bình an, Mở lối yêu thương, Gieo mầm hạnh phúc.


Khi thấu suốt chính mình, biết nhân sinh hữu hạn, lòng người sớm nở chóng tàn, có thể mỉm cười, nhấp ngụm trà sớm mai, buông bỏ tranh đấu, phiền não. Tấm lòng khi ấy như bụi bay qua gương, không còn tì vết.


Cũng có người nói, an phận nơi vắng lặng, xa lánh đô thị, phải chăng thế là bình yên? Chưa hẳn là như thế! Thật ra chỉ người biết buông bỏ muộn phiền mới hiểu lẽ tự tại phiêu diêu: ấy là cảm nhận về vạn vật, nhận ra mỗi sự hiện hữu đều có vai trò sâu xa, thay đổi thế giới quan, coi tất cả là điều được ban phước. Sống hiền hòa, trí tuệ mà khiêm cung, người ấy hẳn đã chạm vào bình an rồi đó.


Lại nữa, con người ở đây đâu chỉ một mình, còn có cộng đồng xung quanh. Bản chất cuộc đời là hợp tác, cho nên biết giữ thân, còn đem điều tốt đối đãi người, sống như vậy thật không uổng phí. Khác với tâm lụy tình, người bao dung nhìn ra, khơi dậy điều tốt nơi mỗi người họ gặp. Mở được lối yêu thương ấy, họ sẽ đi đến vùng đất trái ngọt thiện lương.


Sau tất cả, bất cứ ai cũng để lại dấu ấn nơi đây. Dấu ấn ấy ra sao, hẳn nhiên là quyết định của mỗi người. Dám chắc rằng, người buông bỏ tranh đấu, sống đời khiêm cung, trái tim bao dung, sẽ mang những phẩm chất tuyệt vời này đi gieo mầm hạnh phúc. “Hạnh” là giá trị tốt đẹp người ta bảo vệ, mang giữ. Nhờ đấy có “Phúc”, điều quý giá Trời cho. Trao truyền giá trị của một đời ta đã cống hiến, bảo vệ và đi theo, giúp cho những người ta gặp. Đó hẳn là cuộc sống đáng trân trọng của mỗi người.


Chưa bao giờ quá muộn, hãy nhắc mình về những điều đẹp nhất. Hãy mở cánh cửa hạnh phúc tràn trề, bắt đầu bằng bốn chìa khóa đầy quyền năng cùng Saigon Books nhé!

--------------------------------
Thả trôi phiền muộn:
Đâu thể truy cầu một đời hoàn mỹ

--------------------------------------------------------


Sống ở đời, dù bạn tốt đẹp thế nào cũng không thể nhận được sự yêu thích của mọi người. Bất luận bạn sống tốt thế nào, cũng sẽ có người khen kẻ chê; dù bạn làm thành công ra sao, người ta cũng sẽ bình phẩm tốt xấu. Có người hâm mộ, sẽ có người ghét bỏ; có ai đó ganh tị, ắt có kẻ chẳng coi bạn ra gì.


Cuộc sống là như thế, bạn không thể làm hài lòng hết thảy. Nên đừng vì để vừa lòng người khác mà đánh mất bản chất của mình. Ai cũng cần có những nguyên tắc và sự tự tôn riêng.


Chúng ta qua miệng người khác không phải là con người toàn diện, mà có rất nhiều phiên bản khác nhau, bạn chỉ cần làm một bản chính tốt, là đủ.


Bởi người đời:


Ánh mắt giống nhau nhưng góc nhìn khác nhau. Miệng giống nhau nhưng mỗi người một cách nói. Trái tim cấu tạo tương đồng nhưng suy nghĩ lại rất dị biệt. Tiền của giống nhau nhưng cách chi tiêu mỗi người một thị hiếu.


Đúng - sai, phải - trái, tốt - xấu là do lập trường không giống nhau. Hoàn cảnh khác thì cách nhìn đã khác.


Cũng là con người nhưng mỗi cá nhân có một cách sống, cần tự tin bước đi trên đôi chân của mình. Đại bàng không có tiếng cổ vũ cũng dang cánh bay lượn; đám cỏ không cần người chăm sóc cũng biết tự vươn mình lớn lên; hoa dại trong núi sâu dù không ai thưởng thức vẫn tỏa hương thơm ngát. Làm việc, không cần người người đều thấu hiểu, chỉ cần dốc lòng hết sức; làm người, không cần ai ai cũng yêu mến, chỉ cần thẳng thắn - rộng lượng.


Hoa có trăm dáng nghìn kiểu nhưng vẫn có thể khoe sắc tỏa hương mà không bị ngăn ngại. Sống ở đời mỗi người một phong cách, sao không nâng đỡ cùng đi lên, hạ thấp nhau làm gì?


Nếu cảm thấy xứng đáng thì trân trọng, hạnh phúc thì giữ gìn, người khiến bạn vui vẻ thì gần gũi, cảm động thì yêu thương,...


Làm người, nếu nói dễ cũng không hẳn dễ. Để lay động hàng ngàn trái tim hay quản lý miệng lưỡi của thiên hạ, tất nhiên là không hề dễ dàng. Làm người nói khó cũng không hẳn khó. Chỉ cần giữ tấm lòng lương thiện, làm một người hiền lành, rồi đi con đường của mình, là đủ!


Một đời người thật ra không dài lắm, dù sao mình cũng đã đến đây rồi, thì nên sống cho đẹp một chút vậy.


----------------------------
Sống đời bình an:
Vì một ngày mai không tiếc nuối

-----------------------------------------------------


Con đường dưới chân, nụ cười trên môi. Đường thuận hay không, chỉ có chân biết; cười vui hay buồn, chỉ có lòng hiểu.


Rất nhiều khi phía sau một nụ cười là những giọt nước mắt; có nhiều lúc cho đi, là muốn sống với tình thương.


Mỗi chúng ta chỉ có một cuộc đời, mỗi cá nhân có những trải nghiệm khác nhau. Bất luận cuộc sống của bạn giàu hay nghèo, tình cảm của bạn vừa ý hay không, đều nên làm tốt nghĩa vụ của mình và trân trọng lấy những người bên cạnh.


Một mối quan hệ dài lâu là nhờ cả hai cùng xây đắp, một tình bạn chân thành bởi đôi bên biết cảm thông.


Đừng cho rằng phía xa kia còn nhiều quang cảnh tươi đẹp mà thờ ơ với những điều trước mắt. Một số tình cảm khi qua rồi không thể nào trở lại, một vài người khi quay lưng thì rất khó tìm về.


Trân trọng mỗi phút giây được sống, trân trọng mỗi một tấm chân tình, trân trọng lấy những gì mình đang có,... để tránh những tiếc nuối muộn màng!

-------------------------------
Mở lối yêu thương:
Đi tìm điều như ý

----------------------------


Trên thế gian không ít người dành cả cuộc đời để đi tìm điều như ý. Ngặt nỗi, điều như ý lại hiếm khi đến với tất cả chúng ta, bởi cuộc sống vốn dĩ bất toàn.


Bất toàn là nét đặc trưng của đời sống, nên dù có chuyện không vui ập đến trong đời, hãy cứ bình tĩnh đón chào nó, biết chấp nhận, biết đối diện và sống chung. Về lâu về dài, chúng ta nhất định sẽ học được cách để vượt qua khó khăn để sống và làm việc tốt hơn. Bởi hạnh phúc chỉ giản đơn là bạn biết bằng lòng với những gì mình đang có.


Đừng nghĩ rằng những chuyện xui rủi chỉ đến với một mình mình. Bạn không thể hiểu hết được những khó khăn, vấp ngã mà những người khác đang vướng mắc, những bất hạnh họ đang vương mang. Đôi khi, chuyện bất như ý của bạn còn không thấm vào đâu so với những đau khổ của người. Bạn không nhìn thấy được bởi vì họ giỏi che giấu, họ giỏi điều phục thân tâm, giỏi bình tĩnh trước những được mất, hơn thua của trần thế. Kỳ thật tận trong sâu thẳm trái tim, chưa chắc gì bạn đã khổ đau, lo lắng hơn họ.


Đừng cường điệu quá nỗi đau của mình! Thay vì lờ nó đi và cho nó thời gian để chữa lành, bạn lại quan tâm quá, mân mê nó quá, khiến vết cắt mưng mủ, sưng nhức thêm. Như vậy là bạn đã tự đày đọa, làm khổ đau chính mình.


Bên cạnh đó, bạn cũng đừng tự tô hồng niềm vui của kẻ khác khi mình là người ngoài cuộc. Đôi khi thấy người thành công, thấy họ sum vầy, yên ấm, ta lại tự cho rằng niềm vui của họ to lớn biết bao nhiêu, rồi nhìn lại chính mình mà xa xót. Tâm so sánh đó sẽ làm bạn chẳng dễ chịu chút nào. Niềm vui đó biết đâu là sự đánh đổi, phấn đấu và không ngừng cố gắng trong thời gian rất dài của họ. Nếu bạn không có sự đánh đổi, cố gắng như họ thì bạn có quyền gì để ghen tỵ với họ đây?


Cuộc sống này là của bạn, và bạn cũng chỉ có vài chục năm ngắn ngủi sống trong cõi đời này nếu đủ phước báu. Giàu sang quyền thế cũng chỉ chừng ấy năm, cũng chừng ấy việc phải làm, phải lo, danh vọng địa vị cũng chung một gò, một hòm, tất cả khi chết đều như nhau cả.


Thế nên hãy sống cho mình, sống vui vẻ một chút, thương bản thân mình nhiều một chút, đừng bận tâm quá đến những điều bất như ý. Hãy tận hưởng cuộc sống ngắn ngủi này và làm cho nó thật sự có ý nghĩa trong những tháng năm chúng ta có mặt trong đời. Nếu cứ căng thẳng, lo lắng, phiền muộn không dứt, bạn đang vô tình đày đọa bản thân, đày đọa cảm xúc, thật không đáng chút nào!


-----------------------------------
Gieo mầm hạnh phúc:
Đời vội lắm, sống chậm thôi

----------------------------------------------


Trong cuộc sống, hẳn chúng ta từng chứng kiến những tai ương, hoạn nạn đến bất ngờ khiến người ta không kịp trở tay. Đôi khi những chuyện như vậy lại xảy ra với chính mình và người thân thương bên cạnh. Những lúc ấy ta mới bàng hoàng nhận ra đời ngắn ngủi là vậy. Và vì đời ngắn nên chúng ta phải sống thật dài, phải biết nâng niu từng giây phút hiện tại. Nhưng trân trọng, nâng niu cuộc sống không có nghĩa là chúng ta sống một cách hấp tấp, vội vàng, tất bật.


Rằng thì cuộc đời ngắn lắm!


Rằng thì chúng ta còn được đón mấy lần mùa xuân nữa đâu!


Rằng thì ai biết được ngày mai nhân duyên sẽ đưa đẩy chúng ta thế nào!


Vì đời ngắn lắm, sống chậm thôi, chớ vội vàng!


Sống chậm, là cuộc sống có ý thức về mọi hành động, ngôn ngữ, suy nghĩ. Sống chậm không có nghĩa là làm mọi thứ rề rà, chậm chạp, mà sống chậm là cho ta đủ thời gian để cảm nhận được mọi thứ xung quanh, cảm nhận được cái đẹp và những điều thi vị trong cuộc sống. Chúng ta cho mình đủ thời gian để tận hưởng niềm vui, niềm hạnh phúc, thậm chí là đủ thời gian để chăm sóc nỗi đau của chính mình.


Hãy sống thật chậm, để mỗi phút giây bên ba mẹ, bạn bè, người thân và chính chúng ta thật trọn vẹn, nguyên sơ. Đừng để bản thân lúc nào cũng hấp tấp, vội vàng, căng thẳng với muôn nỗi lo toan “rất đời” của cuộc sống.


Odoo CMS - a big picture

Sống bình yên chẳng muộn phiền

Mua sách »

Bài mới nhất
Next Article
TAGS
  • # Học IELTS
  • # review
  • #12 quy luật cuộc đời
  • #12 rules for life
  • #13 điều người có tinh thần thép không làm
  • #3 bước để xác định cơ hội thị trường đắt giá cho doanh nghiệp
  • #AI
  • #Bessel Van Der Kolk
  • #Best Seller
  • #Beyond Order
  • #Bullshit Jobs
  • #Bí kíp chống tụt mood
  • #Bí quyết học gì giỏi nấy
  • #Bạn muốn làm gì với đời mình
  • #Bộ sách Phụ nữ tự tin làm chủ cuộc đời
  • #Carol Tice
  • #Chatter - Trò chuyện với chính mình
  • #Chiêm tinh 101
  • #Chiêm tinh học
  • #Chiêm tinh học hàng tuần
  • #Chuyến tàu một chiều không trở lại
  • #Chạy trong chánh niệm
  • #Cung hoàng đạo
  • #Công thức Grit cho tình yêu
  • #Công ty vĩ đại nhờ tinh thần khởi nghiệp
  • #Cẩm nang phòng tránh xâm hại cho con
  • #Cẩm nang tự học IETLS
  • #Cứ bay rồi sẽ cao
  • #David Lester
  • #Doanh nhân Part-time
  • #Du Phong
  • #Dòng chảy ý thức
  • #Dạy học với trọn vẹn yêu thương
  • #Esther Perel
  • #Giáo dục, Tương lai và đổi mới
  • #Grant Cardone
  • #Góc chuyện trò
  • #Hình ảnh chuyên nghiệp nâng cao vị thế
  • #Hữu Phỉ
  • #IETLS
  • #Joanna Martine Woolfolk
  • #Joey Coleman
  • #Jordan B. Peterson
  • #Khởi nghiệp tinh gọn
  • #Kiên Trần
  • #Kiến tạo tương lai
  • #Kỹ năng bán hàng tuyệt đỉnh
  • #Little Stories
  • #Lost connections
  • #Làm việc từ xa sao cho hiệu quả
  • #Làn sóng thứ Năm
  • #Lý Tiểu Long
  • #Marketing - Đột phá trước khi bị đá
  • #Mất kết nối
  • #Mở cửa tương lai
  • #Nghiến răng nỗ lực vươn lên dẫn đầu
  • #Nghĩ khác để sống khác
  • #Nghệ thuật giảng dạy
  • #Nguyễn Dương
  • #Nguyễn Phi Vân
  • #Nguyễn Quang Lập
  • #Nguyễn Tuấn Quỳnh
  • #Nguyện ước yêu thương
  • #Người tiên phong
  • #Nhan Húc Quân
  • #Nhi Phan
  • #Nhà quản lý linh hoạt
  • #Như Nhiên Thích Tánh Tuệ
  • #Những tản văn bị bỏ quên của Bọ Lập
  • #Những đế chế công nghệ số
  • #Nym - Tôi của tương lai
  • #Nội tình của ngoại tình
  • #Nội tình sau hôn nhân
  • #Omoiyari
  • #Peter Hollins
  • #Phép màu để vượt lên chính mình
  • #Priest đại nhân
  • #Saigon Books
  • #Sang chấn tâm lý
  • #Scott Galloway
  • #Spenditude - Làm chủ đồng tiền, tự do tài chính
  • #Sách Startup
  • #Sách cho gia đình
  • #Sách kỹ năng
  • #Sách làm đẹp
  • #Sách lịch sử
  • #Sách mới
  • #Sách thiếu nhi
  • #Sách tiếng Anh
  • #Sách văn học
  • #Textbook
  • #Thiết kế sự nghiệp cá nhân
  • #Thiền sư Thích Nhất Hạnh
  • #Thiền sư và em bé 5 tuổi
  • #Thiền thật ra không khó
  • #Thông cáo báo chí
  • #Thư viện Textbook
  • #Thầy Minh Niệm
  • #Thời kỳ hậu corona
  • #Tiềm năng lớn
  • #Toàn thư chiêm tinh học nhập môn
  • #Triết học
  • #Trong mất mát tình người vẹn nguyên
  • #Trí tuệ của sự tha thứ
  • #Trải nghiệm khách hàng xuất sắc
  • #Trải nghiệm nhân viên
  • #Trần Luân Tín
  • #Tài chính doanh nghiệp
  • #Tái tạo tổ chức
  • #Tâm lý học
  • #Tôi đi tìm tôi
  • #Tôi, tương lai & thế giới
  • #Tư duy lại chiến lược
  • #Tết sum vầy
  • #Tết trọn yêu thương
  • #Tự truyện Helen Keller - Câu chuyện đời tôi
  • #Vu Lan
  • #Vì sao Phật giáo giàu chân lý
  • #Vũ khúc mùa hè
  • #Vương triều Tudor cuối cùng
  • #Vượt khỏi giới hạn - Làm chủ cuộc đời
  • #Vượt lên trật tự
  • #Where to play
  • #chiêm tinh
  • #chiêm tinh học giải mã các mối quan hệ
  • #chánh niệm cho người bận rộn
  • #chương trình khuyến mãi
  • #combo sách hay
  • #ebook
  • #event
  • #kinh doanh chắc thắng
  • #lưu đình long
  • #lắng nghe hơi thở
  • #nghệ thuật lãnh đạo
  • #review
  • #sách NLP
  • #sách hay
  • #sách học ielts
  • #sách làm đẹp
  • #sách lịch sử
  • #sách mới
  • #sách nghệ thuật giao tiếp
  • #sách starup
  • #sách cho lãnh đạo
  • #sách hay
  • #sách hay về sức khỏe gia đình
  • #sách khởi nghiệp
  • #sách kinh doanh
  • #sách kinh tế
  • #sách sức khỏe
  • #sách tinh thần
  • #sống chậm để yêu thương
  • #sức khỏe gia đình
  • #sự kết thúc của thời đại giả kim
  • #thiền cho người năng động và hoài nghi
  • #thế giới ba không
  • #trải nghiệm khách hàng
  • #tuyển dụng
  • #tuyển tập sách hay
  • #Ông giáo làng trên tầng gác mái
  • #Điều gì quan trọng trong đời bạn
  • #Đường về chân hạnh phúc
  • #Đại học Hoa Sen
  • #Để không mất thêm một khách hàng nào nữa
  • #Đổi mới doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng
  • #Đừng chạy theo số đông
  • #đọc sách
  • #đọc thử