NHỮNG CUỐN SÁCH KINH DOANH NĂM 2021 KHÔNG THỂ BỎ QUA

Các cuốn sách được nhiều chuyên gia trên thế giới bình chọn này sẽ truyền nguồn cảm hứng và chia sẻ kiến thức kinh doanh đến các nhà quản lý, doanh nghiệp, cho cả ai nuôi ước mơ làm kinh tế và xây dựng sự nghiệp của riêng mình.

Hãy cùng shark Vương khám phá những cuốn sách kinh doanh năm 2021 không thể bỏ qua nhé!

Bạn có thắc mắc điều gì đã khiến những cái tên “sừng sỏ” như Amazon, Starbucks, Apple…lại có những câu chuyện kỳ diệu về kinh doanh trong thế kỷ này không? Cơ hội nào để đất nước chúng ta tạo nên một thế hệ “kỳ lân” tiếp theo? Mới đây, shark Vương đã chia sẻ Top những cuốn sách kinh doanh năm 2021 không thể bỏ qua. Hãy cùng shark Vương khám phá những cuốn sách kinh doanh năm 2021 không thể bỏ qua nhé!

1.  Đắc nhân tâm cho nhà quản lý

 

Đây là một cuốn sách về quản lý tuyệt vời dành cho bất cứ ai…

 

Tại sao?

 

Trong bối cảnh 1 năm trở lại đây, cả thế giới đang phải hứng chịu cuộc khủng hoảng kinh tế do đại dịch Covid gây ra. Phản ứng tức thời của hầu hết các công ty khi gặp khủng hoảng là sa thải nhân viên. Và theo như tác giả Dr.Craig Nathanson trong cuốn sách này nói: “Nếu quả thực lịch sử có xu hướng lặp lại, thì chỉ sau một năm, các công ty này sẽ phải tuyển lại toàn bộ nhân sự cho các vị trí mà họ đã sa thải với mức lương cao gấp đôi.”

 

“Đắc nhân tâm cho nhà quản lý” nêu ra thực trạng rằng nhiều hệ thống quản lý thường chẳng có tính hệ thống gì cả. Đó đơn giản là một tập hợp bao gồm nhiều người, nhiều thói quen, nhiều hành vi khác nhau kèm theo kỳ vọng từ cấp trên lẫn cấp dưới. Nói chung ngay cả cấp trên của các nhà quản lý còn mơ hồ nữa là… Vì thế mục tiêu cốt lõi của quyển sách này là cung cấp những công cụ và phương pháp đơn giản nhưng lại hiểu quả nhằm cải thiện quá trình quản lý trong các tổ chức.

 

Tôi biết rằng việc đạt được những thành quả cùng với nhân viên của mình nói thì dễ, nhưng làm thì chưa chắc! Nó đòi hỏi ở các nhà quản lý hội tụ các yếu tố: kỹ năng giao tiếp hiệu quả, lòng kiên nhẫn và cả sự đồng cảm! Trong cuốn sách, tác giả đã chỉ ra một số điều “đắc nhân tâm” để trở thành một quản lý giỏi như:

 



 

- Chấp nhận thay đổi để phát triển.

- Tạo tinh thần hợp tác.

- Tăng cường khả năng tự nhận thức.

- Kết nối sứ mệnh, giá trị và hành vi của tổ chức.

 
Dẫu có hàng triệu mô hình kinh doanh nhưng hầu hết các mô hình đó đều có thể được xếp vào một vài loại nhất định. Mô hình kinh doanh là khung sườn của một doanh nghiệp. Hễ có tổ chức là có mô hình kinh doanh - dù là tổ chức chính thức hay không chính thức, hợp pháp hay bất hợp pháp, vì lợi nhuận hay phi lợi nhuận.

2. The Business Model Book: Xây dựng, Thiết kế và Tối ưu Mô hình kinh doanh

Dẫu có hàng triệu mô hình kinh doanh nhưng hầu hết các mô hình đó đều có thể được xếp vào một vài loại nhất định. Mô hình kinh doanh là khung sườn của một doanh nghiệp. Hễ có tổ chức là có mô hình kinh doanh - dù là tổ chức chính thức hay không chính thức, hợp pháp hay bất hợp pháp, vì lợi nhuận hay phi lợi nhuận.

 

Một mô hình kinh doanh tuyệt vời sẽ luôn trường tồn, dẫu có bị thử thách qua thời gian. The Business Model Book sẽ chỉ cho bạn cách để tạo ra, thử nghiệm, điều chỉnh và đổi mới các mô hình kinh doanh. Mô hình kinh doanh tuyệt vời sẽ đẩy nhanh sự tăng trưởng; còn mô hình kinh doanh tệ hại có thể bóp chết cả những dự án hứa hẹn nhất!

 



Bất cứ ai đã điều hành một công ty, dù thành công hay thất bại, đều phải công nhận rằng mối quan hệ tương quan giữa khách hàng, nhà cung cấp, nhân sự, nguồn lực, nguồn vốn và ước mơ rất quan trọng. The Business Model Book sẽ cung cấp cho bạn một nền tảng để thiết kế trực quan và đánh giá liệu ước mơ của bạn có khả thi hay không. Nó sẽ cho bạn thấy những kẽ hở lớn mà bạn sẽ phải lấp đầy!

 

3. Đổi mới từ cốt lõi, thay đổi để dẫn đầu

Trong một thế giới nhiều sự đổ vỡ, đổi mới là con đường sống còn cho mọi doanh nghiệp.

 

Các ông chủ ngày nay phải liên tục nghĩ ra các ý tưởng mới, nếu không muốn công ty của mình bị khai tử. Họ thực sự phải lựa chọn: Đổi mới hay là chết!

 

Khi nhắc đến đổi mới, chúng ta thường nghĩ đến hình ảnh một chiếc bóng đèn nhấp nháy, kêu “ting ting” trên đầu một người. Thực tế, dù họ có ý tưởng hay ho cỡ nào, nó vẫn chỉ nằm trên giấy. Việc hô khẩu hiệu hay giữ niềm tin đơn thuần “Chúng tôi tin công ty sẽ thay đổi” không còn nhiều giá trị. Nó đòi hỏi doanh nghiệp thực sự hành động để biến các ý tưởng trên giấy thành hiện thực.

 


 

Trong thế giới đầy rủi ro này, lời nói như cơn gió thoảng, hành động mới lâu bền. Cuốn sách ĐỔI MỚI TỪ CỐT LÕI, THAY ĐỔI ĐỂ DẪN ĐẦU (Yes, you can innovate) của tác giả Natalie Turner giúp bạn đối phó với các vấn đề đổi mới trong thực tế thay vì chỉ tập trung vào lý thuyết. Sáu chữ “I” trong đổi mới (The Six ‘I’s of Innovation®) là hành trình giúp doanh nghiệp biến ý tưởng thành hiện thực từ lúc “thai nghén”:

 

- Identify opportunities (Nhận diện cơ hội): Hiểu các xu hướng và lĩnh vực phát triển tiềm năng.

 

- Ignite ideas (Nhen nhóm ý tưởng): Tạo nên những giải pháp mới lạ.

 

- Investigate (Nghiên cứu): Thử nghiệm, kiểm tra và phân tích ý tưởng.

 

- Invest (Đầu tư): Can đảm thuyết phục những người khác ủng hộ ý tưởng này.

 

- Implement (Thực hiện): Biến ý tưởng thành hiện thực và tạo ra giá trị.

 

- Improve (Cải tiến): Tối ưu hóa ý tưởng, mở rộng quy mô áp dụng và học hỏi từ thành công lẫn thất bại.

4. Chốt deal thành công - Bí quyết trở thành người bán hàng xuất sắc


Muốn tìm khách hàng lẻ, bạn sẽ có một nguồn thu nhập nhất định. Nhưng bất cứ ai muốn trở thành “master” trong nghề bán hàng, cũng muốn thành lập đội nhóm. Có đội nhóm, bạn mới có thêm nhiều khách hàng và thu về nguồn lợi nhuận khổng lồ. 

 

CHỐT DEAL THÀNH CÔNG của tác giả Romi Neustadt không chỉ hướng dẫn những người bán hàng lẻ cách thu hút khách hàng. Bạn còn biết cách để trở thành người dẫn đầu đội nhóm: Làm sao để có những cuộc đội thoại tin cậy và hiệu quả với mọi người? Làm sao để đánh giá và học hỏi từ những cuộc đối thoại quan trọng? Làm sao để phát triển bản thân song song với phát triển doanh nghiệp?

 

Cuốn sách trình bày các giải pháp giúp bạn khám phá cách trở thành bậc thầy bán hàng, để ai cũng muốn trở thành khách hàng của bạn và đi theo đội nhóm của bạn. 

 

 
Đây là cuốn sách mỏng mà vẫn đầy đủ các nội dung cơ bản bạn cần biết về bán hàng. Nó phù hợp với bất cứ ai muốn dấn thân vào con đường này và trở thành một thủ lĩnh sale xuất sắc. Nếu bạn muốn xây dựng doanh nghiệp vững mạnh, chân thành với bản thân và can đảm làm theo những gì được hướng dẫn, bạn sẽ có thành quả xứng đáng.

5. Kỹ năng bán hàng tuyệt đỉnh - Bí quyết sinh tồn trong ngành Sales 

 

Ai cũng cần một nghề để sống. Trên tất cả, chúng ta cần sống với nghề của mình bằng tình yêu và sự đam mê. Bán hàng không chỉ là một công việc hay nghề nghiệp, nó là quá trình bạn bươn chải để đạt được sự viên mãn trong cuộc sống cá nhân. Mức độ thành công của bạn dựa vào khả năng chào hàng, đem đến sự hài lòng cho người khác. 

 

Cuốn sách “Kỹ năng bán hàng tuyệt đỉnh” của tác giả Grant Cardone giới thiệu những cách bán hàng mà chắc hẳn sẽ làm cho bạn rất bất ngờ. Không phải những phương pháp quá cứng nhắc hay thủ thuật lấy lòng người phức tạp. Đó là những câu chuyện tự nhiên như hơi thở trong cuộc sống thường ngày nhưng có tác dụng làm lay động trái tim người khác. Bạn sẽ biết bí quyết sinh tồn trong ngành sales là trở thành một người bán hàng tích cực.  

 

 

“Bán hàng tác động đến mỗi con người trên hành tinh này. Khả năng chào hàng, thương lượng và thuyết phục người khác của bạn, dù ở mức độ nào, đều có tác động đến mọi mặt đời sống cá nhân và công việc. Nói chính xác là, nó quyết định chất lượng cuộc sống và công việc của bạn.” (Grant Cardone).

Bạn đã sẵn sàng nắm lấy bí mật ấy chưa? Cuốn sách này sẽ giúp bạn ra quyết định! 


6. Để không mất thêm một khách hàng nào nữa

 

Nhiều người cho rằng có sự khác biệt lớn giữa hai loại khách hàng B2B – khách hàng doanh nghiệp và B2C – người tiêu dùng. Tất nhiên, hoạt động của B2B và B2C khác nhau, nhưng sự khác biệt giữa mô hình B2B và B2C không phải quá lớn. Mọi hoạt động kinh doanh đều có chung bản chất là con người. Luôn có sự xuất hiện của giao tiếp giữa người với người. 

 

Cuốn sách “Để không mất thêm một khách hàng nào nữa” của tác giả Joey Coleman sẽ giới thiệu cách tiếp cận H2H (human to human) – cách tiếp cận giữa người với người. H2H nghĩa là gì? Khi bạn tập trung vào khách hàng đơn lẻ, bạn quên mất rằng họ còn có những người khác tương tác với món hàng. Chẳng hạn, bạn bán bánh mì cho một cô gái, thì người thân, bạn bè của cô gái cũng quan tâm đến món hàng này. Vậy là, bạn có thể bán bánh mì cho cả những người liên quan đến cô gái ấy, phải không?

 

Còn nữa, việc bạn bán hàng cho một doanh nghiệp không có nghĩa chỉ tập trung vào một bộ máy hay cơ chế. Bạn đang bán cho cả những con người trong bộ máy đó. Vì thế, với cách tiếp cận H2H – con người đến con người – bạn sẽ tính đế tất cả những ai sẽ tương tác và trải nghiệm sản phẩm. Điều đó có nghĩa là, bạn lấy con người làm trọng tâm chứ không phải các mô hình kinh doanh hay sản phẩm. 

 

“Để không mất thêm một khách hàng nào nữa, bạn phải ‘chạm’ được khách hàng của mình – dù họ là ai, dù họ đang ở đâu trên hành trình cảm xúc của họ.”

 



 


Đó chính là ý tưởng kinh doanh dựa trên quá trình tương tác giữa người và người. 

Cuốn sách đặc biệt này là trải nghiệm thực tế của tác giả trong suốt 20 năm làm việc, từ các thương hiệu nổi tiếng thế giới như Zappos, Deloitte, Hyatt Hotels, NASA và World Bank, đến các công ty gia đình. Cuốn sách phù hợp với mọi loại hình công ty, từ công ty hai thành viên cho đến 500 nhân viên. Dù bạn đang ở đâu, cuốn sách vẫn giúp doanh nghiệp của bạn!



7. Trải nghiệm khách hàng xuất sắc

 

Trải nghiệm khách hàng là chân dung của một doanh nghiệp. Doanh nghiệp cần có tư duy đúng về marketing và khách hàng: “Đừng mong sản phẩm nổi tiếng trước khi tốt, hãy tốt trước khi nổi tiếng.” (Tác giả Nguyễn Dương)

 

Nhiều người nghe tên “Trải nghiệm khách hàng xuất sắc” đều nhầm tưởng đó là một cuốn sách của tác giả nước ngoài. Thật không ngờ đây là cuốn sách viết về kinh doanh của một chuyên gia người Việt Nam – Nguyễn Dương. Anh là chuyên gia quốc tế về trải nghiệm khách hàng, một trong những người nhiệt huyết và chuyên sâu nhất về trải nghiệm khách hàng. 

 

“Một cuốn sách được viết công phu đúc kết hơn 20 năm làm nghề dĩ nhiên là một cuốn sách đáng giá cho bất kỳ doanh nghiệp nào. Giá trị không chỉ đến từ lý thuyết. Giá trị đến từ chính trải nghiệm dày dạn của tác giả. Sách về trải nghiệm khách hàng được viết bởi một người giàu trải nghiệm. Còn gì thú vị hơn thế!” (Nguyễn Đức Sơn, Chuyên gia chiến lược thương hiệu, CEO Interloka, Brand Strategy Agency).

 

 
Cuốn sách muốn truyền tải đến các bạn rằng, hãy tập trung vào trải nghiệm khách hàng. Cách nhanh nhất để giết chết một thương hiệu là mang đến cho khách hàng một trải nghiệm tồi. Được phát hành vào năm 2020, cuốn sách được rất nhiều các nhà lãnh đạo cũng như bạn trẻ đón nhật và có phản hồi rất tích cực.

8. Trải nghiệm nhân viên 


Thành công không xuất phát từ một bảng số liệu, một câu khẩu hiệu hay là một dây chuyền công nghệ hiện đại, mà thành công bắt nguồn từ con người và kết thúc cũng ở con người. Đây chính là ý nghĩa của khái niệm Trải nghiệm nhân viên: kiến tạo một môi trường làm việc đầy cảm hứng để nhân viên có thể làm nên những điều tuyệt vời!


Nếu bạn muốn xây dựng một tổ chức như thế, cuốn sách TRẢI NGHIỆM NHÂN VIÊN sẽ là kim chỉ nam đặc biệt giúp bạn tạo lợi thế trong cuộc chiến cạnh tranh của mình: thu hút, giữ chân và phát triền nguồn nhân lực – đội ngũ giúp tổ chức bạn tốt hơn.


TRẢI NGHIỆM NHÂN VIÊN" CÓ GÌ HẤP DẪN?

 

Hướng dẫn tạo lập những kế hoạch xây dựng và phát triển MAGIC trong tổ chức. 5 yếu tố MAGIC đó là:

+ Meaning – Ý nghĩa

+ Autonomy – Tự chủ

+ Growth – Phát triển

+ Impact – Tác động

+ Cnnection – Kết nối


 




Hướng dẫn xây dựng nuôi dưỡng MAGIC với 3 thành tố mang đến sự gắn kết của nhân viên:

1. Tương thích Kỳ vọng

2. Ba loại Hợp đồng

3. Uy tín
Giúp bạn nắm được những nguyên tắc quan trọng trong việc giữ chân nhân viên tài năng, giải quyết những khó khăn liên quan đến nhân lực trong tổ chức.


Các ý tưởng khơi dậy ở nhân viên nguồn cảm hứng và sự nhiệt tình trong công việc.

 

 

Bài mới nhất
Next Article
TAGS
  • # Học IELTS
  • # review
  • #12 quy luật cuộc đời
  • #12 rules for life
  • #13 điều người có tinh thần thép không làm
  • #3 bước để xác định cơ hội thị trường đắt giá cho doanh nghiệp
  • #AI
  • #Bessel Van Der Kolk
  • #Best Seller
  • #Beyond Order
  • #Bullshit Jobs
  • #Bí kíp chống tụt mood
  • #Bí quyết học gì giỏi nấy
  • #Bạn muốn làm gì với đời mình
  • #Bộ sách Phụ nữ tự tin làm chủ cuộc đời
  • #Carol Tice
  • #Chatter - Trò chuyện với chính mình
  • #Chiêm tinh 101
  • #Chiêm tinh học
  • #Chiêm tinh học hàng tuần
  • #Chuyến tàu một chiều không trở lại
  • #Chạy trong chánh niệm
  • #Cung hoàng đạo
  • #Công thức Grit cho tình yêu
  • #Công ty vĩ đại nhờ tinh thần khởi nghiệp
  • #Cẩm nang phòng tránh xâm hại cho con
  • #Cẩm nang tự học IETLS
  • #Cứ bay rồi sẽ cao
  • #David Lester
  • #Doanh nhân Part-time
  • #Du Phong
  • #Dòng chảy ý thức
  • #Dạy học với trọn vẹn yêu thương
  • #Esther Perel
  • #Giáo dục, Tương lai và đổi mới
  • #Grant Cardone
  • #Góc chuyện trò
  • #Hình ảnh chuyên nghiệp nâng cao vị thế
  • #Hữu Phỉ
  • #IETLS
  • #Joanna Martine Woolfolk
  • #Joey Coleman
  • #Jordan B. Peterson
  • #Khởi nghiệp tinh gọn
  • #Kiên Trần
  • #Kiến tạo tương lai
  • #Kỹ năng bán hàng tuyệt đỉnh
  • #Little Stories
  • #Lost connections
  • #Làm việc từ xa sao cho hiệu quả
  • #Làn sóng thứ Năm
  • #Lý Tiểu Long
  • #Marketing - Đột phá trước khi bị đá
  • #Mất kết nối
  • #Mở cửa tương lai
  • #Nghiến răng nỗ lực vươn lên dẫn đầu
  • #Nghĩ khác để sống khác
  • #Nghệ thuật giảng dạy
  • #Nguyễn Dương
  • #Nguyễn Phi Vân
  • #Nguyễn Quang Lập
  • #Nguyễn Tuấn Quỳnh
  • #Nguyện ước yêu thương
  • #Người tiên phong
  • #Nhan Húc Quân
  • #Nhi Phan
  • #Nhà quản lý linh hoạt
  • #Như Nhiên Thích Tánh Tuệ
  • #Những tản văn bị bỏ quên của Bọ Lập
  • #Những đế chế công nghệ số
  • #Nym - Tôi của tương lai
  • #Nội tình của ngoại tình
  • #Nội tình sau hôn nhân
  • #Omoiyari
  • #Peter Hollins
  • #Phép màu để vượt lên chính mình
  • #Priest đại nhân
  • #Saigon Books
  • #Sang chấn tâm lý
  • #Scott Galloway
  • #Spenditude - Làm chủ đồng tiền, tự do tài chính
  • #Sách Startup
  • #Sách cho gia đình
  • #Sách kỹ năng
  • #Sách làm đẹp
  • #Sách lịch sử
  • #Sách mới
  • #Sách thiếu nhi
  • #Sách tiếng Anh
  • #Sách văn học
  • #Textbook
  • #Thiết kế sự nghiệp cá nhân
  • #Thiền sư Thích Nhất Hạnh
  • #Thiền sư và em bé 5 tuổi
  • #Thiền thật ra không khó
  • #Thông cáo báo chí
  • #Thư viện Textbook
  • #Thầy Minh Niệm
  • #Thời kỳ hậu corona
  • #Tiềm năng lớn
  • #Toàn thư chiêm tinh học nhập môn
  • #Triết học
  • #Trong mất mát tình người vẹn nguyên
  • #Trí tuệ của sự tha thứ
  • #Trải nghiệm khách hàng xuất sắc
  • #Trải nghiệm nhân viên
  • #Trần Luân Tín
  • #Tài chính doanh nghiệp
  • #Tái tạo tổ chức
  • #Tâm lý học
  • #Tôi đi tìm tôi
  • #Tôi, tương lai & thế giới
  • #Tư duy lại chiến lược
  • #Tết sum vầy
  • #Tết trọn yêu thương
  • #Tự truyện Helen Keller - Câu chuyện đời tôi
  • #Vu Lan
  • #Vì sao Phật giáo giàu chân lý
  • #Vũ khúc mùa hè
  • #Vương triều Tudor cuối cùng
  • #Vượt khỏi giới hạn - Làm chủ cuộc đời
  • #Vượt lên trật tự
  • #Where to play
  • #chiêm tinh
  • #chiêm tinh học giải mã các mối quan hệ
  • #chánh niệm cho người bận rộn
  • #chương trình khuyến mãi
  • #combo sách hay
  • #ebook
  • #event
  • #kinh doanh chắc thắng
  • #lưu đình long
  • #lắng nghe hơi thở
  • #nghệ thuật lãnh đạo
  • #review
  • #sách NLP
  • #sách hay
  • #sách học ielts
  • #sách làm đẹp
  • #sách lịch sử
  • #sách mới
  • #sách nghệ thuật giao tiếp
  • #sách starup
  • #sách cho lãnh đạo
  • #sách hay
  • #sách hay về sức khỏe gia đình
  • #sách khởi nghiệp
  • #sách kinh doanh
  • #sách kinh tế
  • #sách sức khỏe
  • #sách tinh thần
  • #sống chậm để yêu thương
  • #sức khỏe gia đình
  • #sự kết thúc của thời đại giả kim
  • #thiền cho người năng động và hoài nghi
  • #thế giới ba không
  • #trải nghiệm khách hàng
  • #tuyển dụng
  • #tuyển tập sách hay
  • #Ông giáo làng trên tầng gác mái
  • #Điều gì quan trọng trong đời bạn
  • #Đường về chân hạnh phúc
  • #Đại học Hoa Sen
  • #Để không mất thêm một khách hàng nào nữa
  • #Đổi mới doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng
  • #Đừng chạy theo số đông
  • #đọc sách
  • #đọc thử