Best Sellers Tháng 08: "An nhiên"

Saigon Books trân trọng giới thiệu những tựa sách được yêu thích nhất của Saigon Books Tháng 08/2018:



- 1 -

 

Từng bước nở hoa sen

Sống là chuyển hóa không ngừng, tất cả mọi vật nương vào nhau để tồn tại. Thân tâm an trú trong chánh niệm thì khi đốt một lò trầm, tâm ta cũng thanh tịnh. Chấp nhận cuộc đời là chấp nhận cả sinh lẫn diệt, cả còn lẫn mất, cả vui lẫn buồn. Vì có sự sống là có chết chóc… có sum họp thì có chia lìa, có được thì sẽ mất đi…


Đức Phật dạy rằng: "Cứu chữa cho tâm quan trọng hơn là cho thân, vì đó là nguyên nhân gây ra bao điều tội lỗi. Người có tâm từ bi rộng lớn và hành vi thiện lành, tâm sẽ ít bị vẩn đục bởi phiền não tham, sân, si chi phối. Nếu chúng ta mỗi ngày tỉnh giác từng ý nghĩ, lời nói và hành động của mình, thì ta sẽ biết cách làm chủ bản thân để ngày càng hoàn thiện chính mình hơn về mọi mặt."


Từng bước nở hoa sen của Thiền sư Thích Nhất Hạnh là một trong những quyển sách "dạy" ta cách sống an nhiên như thế. Bốn mươi bảy bài kệ trong sách cũng là bốn mươi bảy bài học giúp ta tu tập chánh niệm mỗi ngày, hướng đến sự an lạc trong cả tâm, thân và sống hết mình cho từng giây phút hiện tại.



- 2 -

 

13 điều người có tinh thần thép không làm

Cuốn sách này được viết ra từ tình yêu của cuộc sống của một người phụ nữ đã từng trải qua nghịch cảnh trong đời, cũng là một chuyên gia giàu kinh nghiệm trong ngành trị liệu tâm lý Hoa Kỳ. Amy Morin đã có dịp lắng nghe những câu chuyện ưu phiền và bất hạnh của khách hàng. Không chỉ vậy, chính bản thân cô từng phải trải qua những kinh nghiệm đau khổ trong đời. Bằng những trải nghiệm trị liệu cho người khác và tự trị liệu cho bản thân, Amy Morin đã đúc kết và lập nên danh sách “13 biểu hiện không bao giờ xuất hiện ở người có tinh thần mạnh mẽ”.


Đối mặt và nhận diện được 13 thói quen xấu này, bạn mới tránh được chúng và không sa vào những lối mòn tư duy như: đổ lỗi cho người khác và hoàn cảnh, thói ích kỷ, cho rằng bản thân là cái rốn của vũ trụ, quá thương thân và cho rằng thế gian này không công bằng với bạn... Và chỉ khi nào tránh được những “cạm bẫy” tinh thần này, mỗi người chúng ta mới có thể thực sự tập trung vào việc phát huy và tăng cường những điểm mạnh vốn có của mình, mới có thể chú tâm vào hành trình lâu bền cải thiện bản thân, tăng cường sức mạnh tinh thần để chinh phục mọi thử thách trong cuộc sống.



- 3 -

 

7 câu hỏi "thần kỳ" của mọi sếp giỏi

Làm sao lãnh đạo nhân viên hiệu quả hơn? Tác giả Michael Bungay Stanier đã đặt ra câu hỏi này và tự trả lời bằng 7 câu hỏi “thần kỳ” mà các nhà quản lý nên thường xuyên đặt ra cho nhân viên để thay đổi thói quen lãnh đạo.


Có rất nhiều cuốn sách về huấn luyện nhân viên bị người đọc gấp lại khi mới đọc được một nửa, nhưng The Coaching Habit – 7 câu hỏi “thần kỳ” của mọi sếp giỏi sẽ hấp dẫn bạn từ trang đầu đến trang cuối.


Đây không chỉ là một cuốn sách mà còn là tiếng nói dẫn đường cho bạn, là người dẫn lối bạn vươn đến sự vĩ đại. Trở thành một nhà lãnh đạo giỏi huấn luyện nhân viên là một tư duy, một lối sống chứ không đơn thuần là một kỹ năng. Tác giả Michael đã truyền tải xuất sắc thông điệp này đến bạn đọc bằng nghệ thuật kể chuyện thú vị, những ví dụ thực tiễn và các phương pháp đã được kiểm chứng. Đây là cuốn sách phải đọc đối với những nhà lãnh đạo mong muốn kiến tạo sự khác biệt.



- 4 -

 

Kỷ luật tự do

Jocko Willink từng là đặc nhiệm Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ, phục vụ quân đội trong 20 năm, sau khi giải ngũ trở thành tác giả, nhà truyền cảm hứng về cuộc sống, lối sống lành mạnh và kỷ luật.


Trong Kỷ luật = Tự do, ông mô tả bí quyết của mình như sau: kỷ luật tinh thần và thể chất để có được tự do trong mọi khía cạnh của cuộc sống. Nhiều cuốn sách đã cung cấp lời khuyên về cách vượt qua những trở ngại và đạt được mục tiêu của bạn, nhưng lời khuyên đó thường bỏ qua các thành phần quan trọng nhất: kỷ luật. Không có kỷ luật, sẽ không có tiến bộ thực sự.

Kỷ luật = Tự do bao gồm tất cả, với những chiến lược và chiến thuật để chinh phục điểm yếu, sự trì hoãn, và sự tập luyện thể chất cụ thể thể hiện trong tập luyện cho vận động viên mới bắt đầu, trung cấp và cao cấp, thậm chí bao gồm những lời khuyên về thói quen ngủ ngon và ăn uống để tối ưu hóa hiệu suất.


Với tinh thần cùng phong thái cứng rắn của một người lính sắt thép bước ra từ quân ngũ, tác giả Jocko Willink đích thân “huấn luyện” người đọc thực hành tư duy nghiêm túc, tập trung, nhắm thẳng vào mục tiêu phía trước và tiến công, giành lấy lối sống kỷ luật, dẫn bạn đến nơi mang lại cho bạn những thứ bạn hằng mong đợi:


Mạnh mẽ hơn. Thông minh hơn. Nhanh hơn. Lành mạnh hơn. Tốt hơn.

Và TỰ DO.



- 5 -

 

Nói ít lại, làm nhiều hơn

Tài năng và sức mạnh thật sự của con người nhiều gấp trăm lần những gì họ sử dụng trong suốt cuộc đời.


Nếu bạn hiểu rõ mục tiêu, xây dựng kế hoạch cụ thể và nhanh chóng bắt tay vào thực hiện với nỗ lực đến cùng thì không gì là không thể đối với bạn.


Cuộc sống của bạn phục thuộc hoàn toàn vào chính bạn. Bạn có trách nhiệm với nó. Một nhà thông thái từng nói: "Đừng bước ra ngoài chỉ để tận hưởng, hãy ra ngoài và khiến cho ngày hôm nay của bạn thật đáng giá".


Bí quyết thành công chỉ có một, đó là: DÁM BẮT ĐẦU VÀ CHỊU NỖ LỰC!



- 6 -

 

Sự thực của giác ngộ

Hầu hết những gì chúng ta nghe nói về thức tỉnh đều tựa như lời rao bán món hàng giác ngộ... Nó thường được gói bọc trong những câu chuyện tuyệt vời, khiến ta tin tưởng rằng thức tỉnh gắn với phép màu và những quyền năng thần bí… Kết quả là mọi người nghĩ rằng: “Khi thức tỉnh tâm linh, về bên Thượng Đế, tôi sẽ bước vào trạng thái hân hoan vĩnh cửu”. Dĩ nhiên, đó là một hiểu lầm sâu sắc về thức tỉnh."


ADYASHANTI (nghĩa là “Bình yên Nguyên thủy”) truyền cảm hứng cho tất cả những ai đang tìm kiếm bình yên và tự do để nghiêm túc nắm lấy cơ hội giải thoát ngay trong cuộc đời này. Bằng ngôn ngữ trong sáng, giản dị đến kinh ngạc, Adyashanti điềm đạm giải tỏa thắc mắc về những vấn đề siêu hình nhất: bản chất của giác ngộ, cuộc sống sau khi tỉnh thức, năng lượng, tiền kiếp, cái chết, con đường đến chỗ giác ngộ ngay trong cuộc đời này... Tiếng nói của sự chân thành về sự thật vĩnh cửu, nhẹ nhõm nhưng lại có sức mạnh phá hủy đến tận gốc thế giới của bạn, để mở ra một thế giới mới những chưa từng biết đến, nơi bạn nhận ra mình thực sự là ai.


Bởi vì nói như Adyashanti"Bạn vốn là siêu thoát – bạn vốn đã thức tỉnh và hiện diện, ở đây và bây giờ. Tôi chỉ đơn giản là giúp bạn nhận ra điều đó”.



- 7 -

 

Trao gởi nhân duyên

Mỗi con người đều là một cuốn sách hay.


Phần đầu tiên của mỗi cuốn sách nhiều nhất là “dấu hỏi”, ở đó ghi chép thời khắc ấu thơ đẹp nhất của đời mình.


Tiếp đến rất nhiều “dấu chấm than”, ở đó có nhiều điều mà mình kinh ngạc với tuổi hoa niên mộng mơ tuyệt diệu.


Phần giữa có rất nhiều “dấu phẩy”, cuộc đời dần dần trở nên bình lặng. Ít đi một phần khó khăn nhiều thêm một phần khẳng khái. Ít đi một phần nóng nảy, thêm được phần nào khoan dung.


Bất tri bất giác đã đến chương cuối của cuốn sách, chúng ta đã viết xong điều mình cần viết. Có thể chúng ta còn do dự chưa muốn dừng, cũng có thể chúng ta không vừa lòng ở đoạn này đoạn khác, cũng có thể chúng ta chưa thỏa mãn với những điều chúng ta đã viết ra…


Những tâm tư đó đều không cần thiết, cuốn sách có thể là bi thương đau buồn, cũng có thể là hạnh phúc viên mãn, nhưng khi đã viết ra rồi chúng ta chẳng thể nào viết lại được nữa.



- 8 -

 

Nhà

Khác với tác phẩm đầu tiên kể về những câu chuyện như mảnh đất chưa được vỡ hoang để mọi người đến chiêm nghiệm, nhìn lại cuộc sống hằng ngày của mình và nảy sinh ước muốn gieo trồng thì ở Nhà – mảnh đất ấy đã có những mầm xanh hy vọng, những cây cổ thụ vững chãi, những đóa hoa tươi thắm, những bóng mát thảnh thơi... Khi đọc Nhà, ta cứ như đang được tưới tẩm những giọt nước trong ngần, giúp lòng chuyển hóa và thăng hoa.


Chắc hẳn tác giả phải đi nhiều lắm, phải chạm nhiều lắm và phải khóc nhiều lắm mới có thể viết ra được như vậy, bởi Nhà như chiếc lá đã chín cùng với tháng năm. Trong Nhà vẫn là những câu chuyện sinh lão bệnh tử của bác sĩ và bệnh nhân, vẫn là những giọt nước mắt, những nụ cười giữa cuộc đời quá nhiều chìm nổi, thay đổi... nhưng Nguyễn Bảo Trung đã nhuộm vào đó một tình thương, một tấm lòng “mong mọi người hãy sống thiết tha với nhau hơn nữa, hãy là NHÀ thật sự để người thương có thể trở về. Bởi biết đâu, chớp mắt một cái chỉ còn lại tro tàn.



- 9 -

 

Không diệt không sinh đừng sợ hãi

Nhiều người trong chúng ta tin rằng cuộc đời của ta bắt đầu từ lúc chào đời và kết thúc khi ta chết. Chúng ta tin rằng chúng ta tới từ cái Không, nên khi chết chúng ta cũng không còn lại gì hết. Và chúng ta lo lắng vì sẽ trở thành hư vô.


Bụt có cái hiểu rất khác về cuộc đời. Ngài hiểu rằng sống và chết chỉ là những ý niệm không có thực. Coi đó là sự thực, chính là nguyên do gây cho chúng ta khổ não. Bụt dạy không có sinh, không có diệt, không tới cũng không đi, không giống nhau cũng không khác nhau, không có cái ngã thường hằng cũng không có hư vô. Chúng ta thì coi là Có hết mọi thứ. Khi chúng ta hiểu rằng mình không bị hủy diệt thì chúng ta không còn lo sợ. Đó là sự giải thoát. Chúng ta có thể an hưởng và thưởng thức đời sống một cách mới mẻ.


Không diệt Không sinh Đừng sợ hãi là tựa sách được Thiền sư Thích Nhất Hạnh viết nên dựa trên kinh nghiệm của chính mình. Ở đó, Thầy Nhất Hạnh đã đưa ra một thay thế đáng ngạc nhiên cho hai triết lý trái ngược nhau về vĩnh cửu và hư không: “Tự muôn đời tôi vẫn tự do. Tử sinh chỉ là cửa ngõ ra vào, tử sinh là trò chơi cút bắt. Tôi chưa bao giờ từng sinh cũng chưa bao giờ từng diệt” và “Nỗi khổ lớn nhất của chúng ta là ý niệm về đến-đi, lui-tới.”



- 10 -

 

Thả trôi phiền muộn

Chúng ta đến thế giới này, tựu trung chỉ có hai việc lớn: sanh và tử. Một việc đã hoàn thành, chỉ còn lại một thôi, nên không cần phải gấp! Bởi vì đời người cũng chỉ gói gọn trong ba ngày: Ngày hôm qua như nước chảy mây bay, qua rồi không thể trở lại; ngày hôm nay dù đang ở đây nhưng cũng từng bước lùi vào quá khứ; và ngày mai sẽ đến nhưng rồi cũng sẽ qua đi. Và chúng ta, những con người bằng xương bằng thịt sẽ khó tránh khỏi những lúc sức cùng lực kiệt. Một trái tim nhỏ bé yếu đuối, sẽ có khi cảm thấy thương tổn đau lòng. Cuộc sống cũng giống như bầu trời, không thể lúc nào cũng trong lành để bạn vui thích, mà đôi khi sẽ u ám khiến bạn phiền muộn. Cuộc sống cũng không thể tặng mãi cho bạn những điều may mắn và hạnh phúc, có lúc nó sẽ bắt bạn nếm đủ những cay đắng-ngọt-bùi. Vì thế hãy mở lòng mình ra, tập nếp sống thứ tha, bước qua những người và những việc khiến bản thân phiền muộn, bạn sẽ thấy mình đang đứng ở trên cao và nhìn ra xa tận cuối chân trời.


Cuốn sách này gồm phần lớn các bài tự dịch mà tác giả đã tổng hợp được trong những năm qua, đồng thời cũng là nơi tác giả trải lòng mình để mang đến những câu chữ đầy tính nhân văn về duyên phận cuộc đời và sự hạnh phúc của nhân sinh. Với "Thả trôi phiền muộn", những câu chuyện đã được kể, muộn phiền theo đó cũng bay đi, biết yêu thương thân tâm mới sống được trọn vẹn.

Bài mới nhất
Next Article
TAGS
  • # Học IELTS
  • # review
  • #12 quy luật cuộc đời
  • #12 rules for life
  • #13 điều người có tinh thần thép không làm
  • #3 bước để xác định cơ hội thị trường đắt giá cho doanh nghiệp
  • #AI
  • #Bessel Van Der Kolk
  • #Best Seller
  • #Beyond Order
  • #Bullshit Jobs
  • #Bí kíp chống tụt mood
  • #Bí quyết học gì giỏi nấy
  • #Bạn muốn làm gì với đời mình
  • #Bộ sách Phụ nữ tự tin làm chủ cuộc đời
  • #Carol Tice
  • #Chatter - Trò chuyện với chính mình
  • #Chiêm tinh 101
  • #Chiêm tinh học
  • #Chiêm tinh học hàng tuần
  • #Chuyến tàu một chiều không trở lại
  • #Chạy trong chánh niệm
  • #Cung hoàng đạo
  • #Công thức Grit cho tình yêu
  • #Công ty vĩ đại nhờ tinh thần khởi nghiệp
  • #Cẩm nang phòng tránh xâm hại cho con
  • #Cẩm nang tự học IETLS
  • #Cứ bay rồi sẽ cao
  • #David Lester
  • #Doanh nhân Part-time
  • #Du Phong
  • #Dòng chảy ý thức
  • #Dạy học với trọn vẹn yêu thương
  • #Esther Perel
  • #Giáo dục, Tương lai và đổi mới
  • #Grant Cardone
  • #Góc chuyện trò
  • #Hình ảnh chuyên nghiệp nâng cao vị thế
  • #Hữu Phỉ
  • #IETLS
  • #Joanna Martine Woolfolk
  • #Joey Coleman
  • #Jordan B. Peterson
  • #Khởi nghiệp tinh gọn
  • #Kiên Trần
  • #Kiến tạo tương lai
  • #Kỹ năng bán hàng tuyệt đỉnh
  • #Little Stories
  • #Lost connections
  • #Làm việc từ xa sao cho hiệu quả
  • #Làn sóng thứ Năm
  • #Lý Tiểu Long
  • #Marketing - Đột phá trước khi bị đá
  • #Mất kết nối
  • #Mở cửa tương lai
  • #Nghiến răng nỗ lực vươn lên dẫn đầu
  • #Nghĩ khác để sống khác
  • #Nghệ thuật giảng dạy
  • #Nguyễn Dương
  • #Nguyễn Phi Vân
  • #Nguyễn Quang Lập
  • #Nguyễn Tuấn Quỳnh
  • #Nguyện ước yêu thương
  • #Người tiên phong
  • #Nhan Húc Quân
  • #Nhi Phan
  • #Nhà quản lý linh hoạt
  • #Như Nhiên Thích Tánh Tuệ
  • #Những tản văn bị bỏ quên của Bọ Lập
  • #Những đế chế công nghệ số
  • #Nym - Tôi của tương lai
  • #Nội tình của ngoại tình
  • #Nội tình sau hôn nhân
  • #Omoiyari
  • #Peter Hollins
  • #Phép màu để vượt lên chính mình
  • #Priest đại nhân
  • #Saigon Books
  • #Sang chấn tâm lý
  • #Scott Galloway
  • #Spenditude - Làm chủ đồng tiền, tự do tài chính
  • #Sách Startup
  • #Sách cho gia đình
  • #Sách kỹ năng
  • #Sách làm đẹp
  • #Sách lịch sử
  • #Sách mới
  • #Sách thiếu nhi
  • #Sách tiếng Anh
  • #Sách văn học
  • #Textbook
  • #Thiết kế sự nghiệp cá nhân
  • #Thiền sư Thích Nhất Hạnh
  • #Thiền sư và em bé 5 tuổi
  • #Thiền thật ra không khó
  • #Thông cáo báo chí
  • #Thư viện Textbook
  • #Thầy Minh Niệm
  • #Thời kỳ hậu corona
  • #Tiềm năng lớn
  • #Toàn thư chiêm tinh học nhập môn
  • #Triết học
  • #Trong mất mát tình người vẹn nguyên
  • #Trí tuệ của sự tha thứ
  • #Trải nghiệm khách hàng xuất sắc
  • #Trải nghiệm nhân viên
  • #Trần Luân Tín
  • #Tài chính doanh nghiệp
  • #Tái tạo tổ chức
  • #Tâm lý học
  • #Tôi đi tìm tôi
  • #Tôi, tương lai & thế giới
  • #Tư duy lại chiến lược
  • #Tết sum vầy
  • #Tết trọn yêu thương
  • #Tự truyện Helen Keller - Câu chuyện đời tôi
  • #Vu Lan
  • #Vì sao Phật giáo giàu chân lý
  • #Vũ khúc mùa hè
  • #Vương triều Tudor cuối cùng
  • #Vượt khỏi giới hạn - Làm chủ cuộc đời
  • #Vượt lên trật tự
  • #Where to play
  • #chiêm tinh
  • #chiêm tinh học giải mã các mối quan hệ
  • #chánh niệm cho người bận rộn
  • #chương trình khuyến mãi
  • #combo sách hay
  • #ebook
  • #event
  • #kinh doanh chắc thắng
  • #lưu đình long
  • #lắng nghe hơi thở
  • #nghệ thuật lãnh đạo
  • #review
  • #sách NLP
  • #sách hay
  • #sách học ielts
  • #sách làm đẹp
  • #sách lịch sử
  • #sách mới
  • #sách nghệ thuật giao tiếp
  • #sách starup
  • #sách cho lãnh đạo
  • #sách hay
  • #sách hay về sức khỏe gia đình
  • #sách khởi nghiệp
  • #sách kinh doanh
  • #sách kinh tế
  • #sách sức khỏe
  • #sách tinh thần
  • #sống chậm để yêu thương
  • #sức khỏe gia đình
  • #sự kết thúc của thời đại giả kim
  • #thiền cho người năng động và hoài nghi
  • #thế giới ba không
  • #trải nghiệm khách hàng
  • #tuyển dụng
  • #tuyển tập sách hay
  • #Ông giáo làng trên tầng gác mái
  • #Điều gì quan trọng trong đời bạn
  • #Đường về chân hạnh phúc
  • #Đại học Hoa Sen
  • #Để không mất thêm một khách hàng nào nữa
  • #Đổi mới doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng
  • #Đừng chạy theo số đông
  • #đọc sách
  • #đọc thử