4 cuốn sách giúp bạn Vượt khỏi giới hạn - Làm chủ cuộc đời

Chúng ta thường thán phục người khác tài năng và muốn đạt được thành công nhanh chóng như họ. Nhưng bạn đâu biết rằng, để có được "trái ngọt", họ đã vượt qua cả một chặng đường chông gai và quá trình kiên trì, nỗ lực. Đọc sách cũng cần kiên trì và nỗ lực!

4 cuốn sách "Vượt khỏi giới hạn, làm chủ cuộc đời" mang lại giá trị như những người thầy trao cho bạn đọc kinh nghiệm sống, nó giúp bạn hiểu được mục đích sống của mình là gì, bạn cần gì, muốn gì và kiên trì để sống một cuộc đời không hối tiếc!

Nghiến răng nỗ lực, vươn lên dẫn đầu - Cách những người thành công sống và làm việc


"Tôi sẽ kiên trì cho đến khi thành công." Đây là câu nói của Og Mandino – người từng được xem là nhà bán hàng vĩ đại nhất thế giới.


Ngay tại thời điểm bạn đọc được một cuốn sách truyền cảm hứng hoặc nghe được câu chuyện của ai đó về sự kiên trì, nỗ lực, bạn áp dụng và bẵng đi một thời gian lại tiếp tục "bỏ xó" cái sự kiên trì đó. Chúng ta đã nghe quá nhiều các bài học về sự kiên trì, nỗ lực, nhưng mấy ai thực sự nỗ lực, hay chỉ đang trong trạng thái "nỗ lực giả"?


Hiểu được những nỗ lực phải được xây dựng từng chút một và là cả một quá trình, Daymond John - người được biết đến trong vai trò là nhà đầu tư của chương trình Shark Tank Mỹ đã viết cuốn sách Rise and Grind (tựa tiếng Việt: Nghiến răng nỗ lực, vươn lên dẫn đầu) về sự cố gắng của ông. Đọc sách, bạn sẽ biết được những thói quen trong cuộc sống đã giúp ông thành công biến thương hiệu 4 đô la Mỹ trở thành chuỗi thương hiệu thời trang trị giá 6 tỷ đô la.


Daymond John viết quyển sách này cho hai kiểu người. Kiểu thứ nhất là người vốn đang vươn dậy và nỗ lực rồi. Người này đang hoàn thành mọi việc mỗi ngày và tìm cách rèn giũa những thói quen của mình, cải thiện hiệu suất công việc và duy trì động lực ở ngoài kia đấy.


Kiểu thứ hai dành cho các độc giả đã ngồi trên một vị trí lãnh đạo nào đó mà muốn truyền cảm hứng cho người khác vươn dậy và nỗ lực. Có thể bạn là một chủ doanh nghiệp hay giám đốc một cơ sở độc lập. Có thể bạn đang phụ trách một nhóm gồm cả trăm hay cả nghìn người, hoặc có lẽ chỉ có 1-2 người dưới quyền. Có thể bạn là một phụ huynh muốn làm gương qua những hành vi tốt đẹp cho con cái. Điều đó không quan trọng – bạn vẫn đang tìm cách truyền dạy, lãnh đạo và làm tấm gương tốt.


Bên cạnh đó, những người bạn sẽ gặp trong các trang sách này là các doanh nhân, nghệ sĩ, vận động viên, các ông trùm kinh doanh và lãnh tụ tư tưởng…có phương thức nỗ lực thường nhật riêng, điều đã đưa họ đi đến đỉnh cao trong lĩnh vực của mình.

 
Con đường vượt khỏi giới hạn, làm chủ cuộc đời vốn không dễ dàng gì, chẳng qua bạn cần phải kiên trì và tìm kiếm mục đích để nỗ lực hết mình với nó.


Muốn có sức khỏe tốt, hãy dậy sớm và tập thể dục.


Muốn phát triển bản thân, hãy học hỏi thêm nhiều kĩ năng.


Muốn trở nên thông suốt và thông thái, hãy đọc sách mỗi ngày.

Chẳng điều gì đi đến thành công nếu không có sự nỗ lực!


Điều gì quan trọng trong đời bạn - Con đường trở thành người có giá trị và tầm ảnh hưởng


Là một người cha có hai đứa con trai mới vào trung học. Jim hiểu rõ những thử thách xoay quanh vấn đề học tập, tương tác xã hội, thể thao…Đó cũng là nguồn cảm hứng để ông viết ra những ghi chú đầy thuyết phục vào mỗi sáng nhằm gắn kết với những đứa con trai của mình. Kết quả là ông đã cho ra đời chương trình Impactful Notes (Tạm dịch: Những ghi chú có ảnh hưởng sâu sắc) để động viên mọi người sử dụng ghi chú hằng ngày, hằng giờ, thậm chí là hằng phút.

Tác giả đã đưa ra một vài suy nghĩ cuối cùng về cuộc đua về đích, trong đó suy nghĩ: Nghĩ rằng mình "có thể"Đã làmsẽ khôngcó lẽkhông thểphảicố gắngsẽ và có thể là những từ thông dụng hàm chứa những ý nghĩa lớn. Đã làm là từ chỉ thành quả. Sẽ không là từ chỉ sự rút lui. Có lẽ là từ chỉ sự thờ ơ. Không thể là từ chỉ thất bại. Phải là từ chỉ trách nhiệm. Cố gắng là từ chỉ sự nỗ lực. Sẽ là từ chỉ cam kết. Có thể là từ chỉ sức mạnh. Nghĩ rằng mình có thể giúp bạn có thêm tự tin và năng lượng để tạo ra kết quả thành công.


Đối với những ai đang không xác định được vạch đích của mình, những ai mong muốn trở thành người có giá trị và tầm ảnh hưởng; hay những người đang mơ hồ không tự tin trên cuộc đua của đời mình, thì Điều gì quan trọng trong đời bạn? chính là kim chỉ nam giúp bạn xác định đúng vạch đích, chạy cố định trên làn đường của mình để bạn tập trung vào những mục tiêu quan trọng trong cuộc đời.


Bằng những bước chạy dũng cảm và kiên trì, bất chấp thử thách và chướng ngại, Jim Akers đã làm thay đổi cuộc sống theo hướng tích cực không chỉ là người ông yêu thương mà còn dành cho những ai đọc cuốn sách này.
 

Bạn muốn làm gì với đời mình - Thấu hiểu chính mình để tạo dựng cuộc đời hạnh phúc

Giữa xã hội ngày càng phát triển và có nhiều áp lực, chúng ta bị "bao vây tứ phía" bởi sự nghiệp, công việc, các mối quan hệ, bạn bè, cảm xúc, ước mơ…khiến các bạn trẻ bị bấn loạn và bối rối. Không chỉ ở các bạn trẻ, mỗi chúng ta ai cũng mong cầu hạnh phúc; và làm thế nào để kiến tạo một đời sống hạnh phúc luôn là khao khát lớn nhất của đời người.


Cuốn sách Bạn muốn làm gì với đời mình xoay quanh cuộc đời quan trọng nhất trong mọi cuộc đời – đó là CUỘC ĐỜI CỦA CHÍNH BẠN. Trong suốt thời gian đồng hành với cuốn sách này, chúng ta sẽ cùng nhìn vào toàn bộ dòng chảy cuộc đời bạn để chắc chắn rằng bạn thấu hiểu chính mình và biết rõ cuộc đời mà bạn muốn sống.


Trong suốt cuộc đời, bạn sẽ đối diện với cả chiến thắng lẫn thất bại. Một vài người giả vờ như mình không hề có thất bại, nhưng thực tế thì ai cũng đã từng thất bại. Vì vậy, tôi sẽ không nói với bạn rằng bạn sẽ chiến thắng trong mọi tình huống trong đời, đó là điều không tưởng! Tôi sẽ không nói với bạn rằng cuộc sống sẽ tràn đầy ánh nắng và tiếng cười, vì bản chất nó vốn không như vậy. Tôi sẽ không nói với bạn rằng có một con đường tắt để hóa phép cho bạn những điều mà bạn muốn làm trong cuộc sống, vì điều đó không hề tồn tại.


"Bạn đang sử dụng một công cụ nghiêm túc và thực tế để soi rọi cuộc đời bạn và lên kế hoạch cuộc đời mình - một công cụ giúp bạn biết mong đợi một cách hợp lý. Bằng cách lên kế hoạch hiệu quả với một tâm trí trong sáng và hiểu biết, bạn sẽ có cơ hội rất lớn trong việc đạt được mục tiêu sống hạnh phúc." - Hans Johansen


Bạn MUỐN làm gì với đời mình? là một công cụ đắc lực giúp chúng ta nhìn ra được bức tranh toàn cảnh về diện mạo của chính ta, để từ đó tự mình phát triển đầy đủ toàn diện các năng khiếu của mình, để mỗi người được phát triển và tự khẳng định "sứ mạng" riêng của chính mình trong thế giới này.

 

Tiềm năng lớn - Đừng đi nhanh một mình, hãy lớn mạnh cùng nhau


Xã hội thường dạy rằng trở thành ánh sáng duy nhất luôn tốt hơn là làm một tia sáng trong khu rừng ánh sáng. Thế giới điện ảnh Hollywood luôn tôn vinh những người hùng đơn độc, thậm chí gắn tên của họ lên các đại lộ danh vọng. Khi còn ngồi trên ghế nhà trường, chúng ta thường được dạy rằng phải cố gắng đạt điểm số cao nhất, cha mẹ luôn hy vọng con cái trở thành người đứng đầu lớp, nổi bật nhất khối. Trong môi trường làm việc, chúng ta luôn muốn được tham gia vào những dự án hấp dẫn, mong muốn được khen thưởng là cá nhân xuất sắc nhất. Tất cả chúng ta đều được truyền dạy bằng một công thức chung: chỉ cần bạn giỏi hơn, thông minh hơn, sáng tạo hơn thì bạn sẽ thành công!


Nhưng liệu công thức này có chính xác? Sự "độc tôn" có hoàn toàn hiệu quả?


Không cần băn khoăn quá nhiều, nghiên cứu của Shawn Achor trong Tiềm năng lớn cho biết bạn hoàn toàn có thể khai phá tiềm năng và thành công không theo công thức cũ kỹ như trên. Ông cho rằng: "Suốt 22 năm đầu đời, chúng ta được đánh giá và ca ngợi bởi thành tích cá nhân trong khi ở quãng đời còn lại, hầu hết thành công của chúng ta lại gần như được kết nối với người khác."


Tiềm năng lớn của Shawn Achor chỉ ra thực tế rằng chúng ta thường có suy nghĩ nếu thông minh, chăm chỉ hơn, nhanh chóng hơn, chúng ta dễ dàng đạt được tiềm năng cao nhất của bản thân. Chính những suy nghĩ này đã xui khiến chúng ta không ngừng đốc thúc bản thân làm việc đơn độc để trở nên cá nhân xuất sắc giữa xã hội.

Đó cũng là lý do vì sao nhiều người căng thẳng khi làm việc, họ co mình lại, tách khỏi đồng nghiệp để hoàn thành công việc. Đây cũng là một trong những lý do có nhiều sinh viên đại học áp lực và căng thẳng trong học tập xa lánh bạn bè, "ẩn nấp" vào trong một góc thư viện, "nốc" nhiều cà phê thuốc chống trầm cảm. Họ đã bỏ lỡ một điều giúp họ thành công và vươn xa hơn, đó chính là cộng đồng!

Vì vậy sau một thập kỷ nghiên cứu kết hợp khoa học thần kinh, tâm lý và phân tích kết nối xã hội để định hình lĩnh vực mới là nghiên cứu hệ thống tiềm năng, Shawn Achor khẳng định rõ ràng một điều: Đừng đi nhanh một mình, hãy lớn mạnh cùng nhau.



 
Các nhà nghiên cứu đom đóm cho biết loài đom đóm có khả năng kết hợp nhịp điệu phát sáng với nhau đến một phần ngàn giây - chính xác đến kinh ngạc! Điều đó cho phép chúng có khoảng không cho riêng mình một cách hoàn hảo, do đó sự cạnh tranh là điều không cần thiết.


Shawn Achor đã đưa ra một nhận định tương tự như vậy với con người. Xã hội thường có xu hướng đề cao "tính cá nhân", nhưng đối với Shawn Achor, ông cho rằng khi chúng ta giúp một ai đó tốt hơn, chúng ta sẽ gia tăng cơ hội sẵn có thay vì cạnh tranh với họ. Cũng giống như loài đom đóm, một khi học được cách hòa hợp và cộng tác với những người xung quanh, chúng ta sẽ có giá trị không những về mặt cá nhân mà cả về mặt cộng đồng.


Bằng cách đan cài những câu chuyện kể thực tế, những ví dụ trong quá trình nghiên cứu, quyển sách Tiềm năng lớn của Shawn Achor luôn kết thúc câu chuyện bằng những bài học, giúp người đọc tìm thấy sức mạnh của tiềm năng lớn. Từ những quan sát, nghiên cứu trong đời sống, ông đã đưa ra 5 chiến lược mà ông gọi là 5 hạt giống của Tiềm Năng Lớn. BAO QUANH chính bạn bằng những người có ảnh hưởng tích cực. Giúp đỡ người khác lãnh đạo ở mọi vị trí để MỞ RỘNG sức mạnh của bạn. Trở thành lăng kính khen ngợi để TĂNG CƯỜNG nguồn lực của bạn. PHÒNG VỆ hệ thống trước các nguồn công kích tiêu cực. Và tạo ra vòng lặp tích cực để DUY TRÌ thành quả.


Có câu nói: "Mục đích sống như ngọn đèn giúp soi tỏ đường chúng ta đi vào đời." Một khi bạn biết mục đích sống của mình là gì thì việc còn lại chính là nỗ lực để chinh phục nó. Bộ sách 4 cuốn trên thể hiện cho 4 bài học sâu sắc giúp chúng ta nhận ra được những điều quan trọng trong cuộc đời để tạo nên một cuộc sống đầy ý nghĩa.

THÔNG TIN BỘ SÁCH VƯỢT KHỎI GIỚI HẠN - LÀM CHỦ CUỘC ĐỜI


Mua sách tại: 

https://saigonbooks.vn/shop/product/bo-sach-vuot-khoi-gioi-han-kn0909-5327



Bài mới nhất
Next Article
TAGS
  • # Học IELTS
  • # review
  • #12 quy luật cuộc đời
  • #12 rules for life
  • #13 điều người có tinh thần thép không làm
  • #3 bước để xác định cơ hội thị trường đắt giá cho doanh nghiệp
  • #AI
  • #Bessel Van Der Kolk
  • #Best Seller
  • #Beyond Order
  • #Bullshit Jobs
  • #Bí kíp chống tụt mood
  • #Bí quyết học gì giỏi nấy
  • #Bạn muốn làm gì với đời mình
  • #Bộ sách Phụ nữ tự tin làm chủ cuộc đời
  • #Carol Tice
  • #Chatter - Trò chuyện với chính mình
  • #Chiêm tinh 101
  • #Chiêm tinh học
  • #Chiêm tinh học hàng tuần
  • #Chuyến tàu một chiều không trở lại
  • #Chạy trong chánh niệm
  • #Cung hoàng đạo
  • #Công thức Grit cho tình yêu
  • #Công ty vĩ đại nhờ tinh thần khởi nghiệp
  • #Cẩm nang phòng tránh xâm hại cho con
  • #Cẩm nang tự học IETLS
  • #Cứ bay rồi sẽ cao
  • #David Lester
  • #Doanh nhân Part-time
  • #Du Phong
  • #Dòng chảy ý thức
  • #Dạy học với trọn vẹn yêu thương
  • #Esther Perel
  • #Giáo dục, Tương lai và đổi mới
  • #Grant Cardone
  • #Góc chuyện trò
  • #Hình ảnh chuyên nghiệp nâng cao vị thế
  • #Hữu Phỉ
  • #IETLS
  • #Joanna Martine Woolfolk
  • #Joey Coleman
  • #Jordan B. Peterson
  • #Khởi nghiệp tinh gọn
  • #Kiên Trần
  • #Kiến tạo tương lai
  • #Kỹ năng bán hàng tuyệt đỉnh
  • #Little Stories
  • #Lost connections
  • #Làm việc từ xa sao cho hiệu quả
  • #Làn sóng thứ Năm
  • #Lý Tiểu Long
  • #Marketing - Đột phá trước khi bị đá
  • #Mất kết nối
  • #Mở cửa tương lai
  • #Nghiến răng nỗ lực vươn lên dẫn đầu
  • #Nghĩ khác để sống khác
  • #Nghệ thuật giảng dạy
  • #Nguyễn Dương
  • #Nguyễn Phi Vân
  • #Nguyễn Quang Lập
  • #Nguyễn Tuấn Quỳnh
  • #Nguyện ước yêu thương
  • #Người tiên phong
  • #Nhan Húc Quân
  • #Nhi Phan
  • #Nhà quản lý linh hoạt
  • #Như Nhiên Thích Tánh Tuệ
  • #Những tản văn bị bỏ quên của Bọ Lập
  • #Những đế chế công nghệ số
  • #Nym - Tôi của tương lai
  • #Nội tình của ngoại tình
  • #Nội tình sau hôn nhân
  • #Omoiyari
  • #Peter Hollins
  • #Phép màu để vượt lên chính mình
  • #Priest đại nhân
  • #Saigon Books
  • #Sang chấn tâm lý
  • #Scott Galloway
  • #Spenditude - Làm chủ đồng tiền, tự do tài chính
  • #Sách Startup
  • #Sách cho gia đình
  • #Sách kỹ năng
  • #Sách làm đẹp
  • #Sách lịch sử
  • #Sách mới
  • #Sách thiếu nhi
  • #Sách tiếng Anh
  • #Sách văn học
  • #Textbook
  • #Thiết kế sự nghiệp cá nhân
  • #Thiền sư Thích Nhất Hạnh
  • #Thiền sư và em bé 5 tuổi
  • #Thiền thật ra không khó
  • #Thông cáo báo chí
  • #Thư viện Textbook
  • #Thầy Minh Niệm
  • #Thời kỳ hậu corona
  • #Tiềm năng lớn
  • #Toàn thư chiêm tinh học nhập môn
  • #Triết học
  • #Trong mất mát tình người vẹn nguyên
  • #Trí tuệ của sự tha thứ
  • #Trải nghiệm khách hàng xuất sắc
  • #Trải nghiệm nhân viên
  • #Trần Luân Tín
  • #Tài chính doanh nghiệp
  • #Tái tạo tổ chức
  • #Tâm lý học
  • #Tôi đi tìm tôi
  • #Tôi, tương lai & thế giới
  • #Tư duy lại chiến lược
  • #Tết sum vầy
  • #Tết trọn yêu thương
  • #Tự truyện Helen Keller - Câu chuyện đời tôi
  • #Vu Lan
  • #Vì sao Phật giáo giàu chân lý
  • #Vũ khúc mùa hè
  • #Vương triều Tudor cuối cùng
  • #Vượt khỏi giới hạn - Làm chủ cuộc đời
  • #Vượt lên trật tự
  • #Where to play
  • #chiêm tinh
  • #chiêm tinh học giải mã các mối quan hệ
  • #chánh niệm cho người bận rộn
  • #chương trình khuyến mãi
  • #combo sách hay
  • #ebook
  • #event
  • #kinh doanh chắc thắng
  • #lưu đình long
  • #lắng nghe hơi thở
  • #nghệ thuật lãnh đạo
  • #review
  • #sách NLP
  • #sách hay
  • #sách học ielts
  • #sách làm đẹp
  • #sách lịch sử
  • #sách mới
  • #sách nghệ thuật giao tiếp
  • #sách starup
  • #sách cho lãnh đạo
  • #sách hay
  • #sách hay về sức khỏe gia đình
  • #sách khởi nghiệp
  • #sách kinh doanh
  • #sách kinh tế
  • #sách sức khỏe
  • #sách tinh thần
  • #sống chậm để yêu thương
  • #sức khỏe gia đình
  • #sự kết thúc của thời đại giả kim
  • #thiền cho người năng động và hoài nghi
  • #thế giới ba không
  • #trải nghiệm khách hàng
  • #tuyển dụng
  • #tuyển tập sách hay
  • #Ông giáo làng trên tầng gác mái
  • #Điều gì quan trọng trong đời bạn
  • #Đường về chân hạnh phúc
  • #Đại học Hoa Sen
  • #Để không mất thêm một khách hàng nào nữa
  • #Đổi mới doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng
  • #Đừng chạy theo số đông
  • #đọc sách
  • #đọc thử