HỮU PHỈ - ĐỨA CON GHẺ LẠC LOÀI TRONG VŨ TRỤ KIẾM HIỆP NGÔN TÌNH

Hữu Phỉ dường như là “đứa con ghẻ lạc loài trong vũ trụ kiếm hiệp ngôn tình”. Bởi hiếm có tác giả nào như Priest Đại nhân lại đẩy “cô con gái cưng” của mình ra trước “đầu sóng ngọn gió”.

‘Lựa chọn’- chính là đạo của kẻ mạnh” Chu Phỉ đã luôn tâm niệm điều này kể từ ngày cha nàng rời khỏi Tứ Thập Bát Trại về giúp sức cho Nam Triều. Nàng từ một cô gái nhỏ bé, lúc nhỏ ngoài việc luyện đao và vui đùa cùng chúng bạn thì chưa từng phải lo nghĩ điều gì đã dần trở nên mạnh mẽ, kiên gan và trưởng thành từng ngày. Khác với những thiên truyện khác, Hữu Phỉ dường như là “đứa con ghẻ lạc loài trong vũ trụ kiếm hiệp ngôn tình”. Bởi hiếm có tác giả nào như PriestĐại nhân lại đẩy “cô con gái cưng” của mình ra trước “đầu sóng ngọn gió”, hứng trải hết thảy mọi “mưa máu gió tanh” để làm anh hùng hết cả. Tại sao không phải làm một nam nhân “đầu đội trời chân đạp đất” mà lại là một cô gái? Đó chính là điểm riêng biệt thu hút của Hữu Phỉ khiến khách nhân say mê, say vì A Phỉ - nữ anh hùng oanh liệt danh chấn giang hà giữa đất trời bao la ngập tràn sóng gió máu lửa.

I. Nữ hiệp A Phỉ vang danh thiên hạ
1. A Phỉ - Không phải khuê các, chẳng sợ cường hào

A Phỉ là cái tên thân mật mà mọi người thường gọi Chu Phỉ. Nàng sống trong trại phỉ đặt giữa 2 vùng nam bắc, nơi yên bình duy nhất tách biệt khỏi khói lửa chiến tranh. Thường ngày nàng chăm chỉ luyện đao nhưng không thật sự hiểu rõ bản thân muốn gì và sẽ làm gì khi lớn lên. Cho đến khi cha nàng được mời về làm quân sư giúp sức cho thiên đế ở Nam Triều nàng mới dần hiểu được chiến cuộc và bắt đầu đặt ra đích đến cho cuộc đời của mình: Đó là trở thành kẻ mạnh để có thể bảo vệ Tứ Thập Bát Trại.

A Phỉ không phải tiểu thư khuê các, nàng “là một tiểu cô nương quần áo gọn gàng, tóc dài buộc cao, trên cổ và vai không có trang sức gì, ngược lại càng lộ vẻ xinh xắn mảnh mai, diện mạo vô cùng trắng trẻo, thanh tú nhưng lại toát ra vẻ lạnh lùng”. “Chân mày của nàng rất ngay ngắn, bẩm sinh đã như được cắt tỉa tỉ mỉ, tựa nét bút uốn lượn về phía thái dương”. Nàng có dung mạo xinh đẹp, tính cách ngay thẳng, chẳng sợ cường hào, ác bá. Ở thành Hoa Dung giao chiến cùng Thẩm Thiên Thu, giết Lộc Tồn Tam Cừu Thiên Cơ. Thanh Long Chủ hay đám phản đồ Minh Long cũng bại dưới tay nàng. Trước cái ác, cái xấu xa, nàng chẳng mảy may run sợ, coi cái chết nhẹ tựa lông hồng. Hiếm có cô nương nào lại có được khí phách rung động lòng người đến thế!

2. A Phỉ - Tấm lòng trong sáng, thâm tình trượng nghĩa

A Phỉ không chỉ kiên gan, dũng mãnh mà nàng còn là người trọng nghĩa khí. Ở núi Tứ Tượng, dẫu biết nguy cơ trùng trùng, nhưng khi có cơ hội tẩu thoát nàng lại không màng đến. Một mình A Phỉ đi tìm thuốc giải, quay lại giải thoát những người bị nhốt. Trên con đường lưu lạc giang hồ, biết bao lần A Phỉ ra tay nghĩa hiệp cứu sống nhiều người dân vô tội. Thấy chuyện bất bình liền rút đao tương trợ, dù kẻ trước mặt có là Bắc Đẩu thất tinh thì nàng cũng chưa hề lùi bước.

Khi Tứ Thập Bát Trại bị Tào Ninh vây khốn, hắn bắt bớ bá tánh dưới chân núi uy hiếp nàng. Trước cảnh dân tình “lòng người hỗn loạn”, “máu chảy thành dòng”, A Phỉ không khư khư bảo hộ cho trại của mình mà chỉ huy huynh đệ cùng xuống núi giải cứu người dân đến nơi an toàn trước. Còn nàng một mình xông vào chỗ của địch mở đường máu, nhằm thay đổi thế cục hung hiểm của Tứ Thập Bát Trại. Đây chính là điểm sáng của Chu Phỉ, giữa thời loạn lạc nhưng vẫn giữ tâm trong sáng, lòng trượng nghĩa tuyệt vời.

3. A Phỉ - Tuyệt thế võ công, chẳng tự mà thành

Trong các thiên truyện kiếm hiệp mà ta thường hay đọc, nhiều nhân vật chính đột nhiên tìm được bí kíp võ tịch, lãnh hội được tinh hoa từ đó có được một thân tuyệt thế võ công. A Phỉ cô nương của chúng ta thì chẳng phải vậy, tất cả mọi thứ nàng có được đều là do nàng nỗ lực tập luyện ngày này qua tháng nọ, chưa từng ngơi nghỉ. “Trong ba năm liền, ngày nào cũng như ngày nào, lễ tết cũng như ngày thường, Chu Phỉ liên tục luyện tập không ngừng nghỉ”, “ngày nào Chu Phỉ cũng mang một thân đầy máu me thương tích nhìn mà kinh sợ” ôn luyện đao pháp.

Phá Tuyết Đao tái xuất giang hồ cũng là nàng thông qua quá trình luyện tập vất vả, suýt chết nhiều lần mà ngộ ra. Đao pháp của nàng biến hóa không ngừng, “nàng chưa chắc đã nhớ được trọn vẹn chiêu thức tận mắt chứng kiến, nhưng lại luôn có thể móc ra được những chỗ then chốt nhất, không những nắm chuẩn xác tinh túy trong đó mà còn có thể đoán bừa, đem liên hệ với những lĩnh ngộ mới, từ đó hòa hợp quán thông theo cách thức của riêng mình”. “Đao của Chu Phỉ có linh hồn là Phá Tuyết Đao, nhưng nàng thấy gì học đó, dần dà, phần da thịt lại được hấp thu, đan xen nhiều đặc trưng của các nhà khác”A Phỉ không ngừng “tiếp thu sở trường của thiên hạ để sử dụng, trăm sông đổ về một bể, mặc cho thế sự xoay vần, bãi bể hóa nương dâu, vật đổi sao dời, tự mình luôn có quy tắc riêng nhất định. Nói thể để hiểu, A Phỉ cũng giống như bao người khác, trước khi là một nữ hiệp kiêu hùng, nàng cũng từ bao đau thương mà bước tới, chẳng tự mà thành.

4. A Phỉ - Thông minh cơ trí, thâm trầm quyết liệt

Đọc truyện đôi lúc chúng ta thấy A Phỉ quá đỗi ngay thẳng, chân thật, nhưng vào thời khắc cần đến sự thông minh, quyết đoán thì nàng chẳng hề thiếu điều ấy. Là một cô nương 17, 18 tuổi, tuy có tài năng nhưng chung quy vẫn chưa đủ nội lực khi chiến đấu với những kẻ đã “dày dạn gió sương”. “Nhưng Chu Phỉ trước giờ luôn rất thông minh, lúc đánh nhau với kẻ khác thường có thể hành động bất ngờ, chiêu trước còn tràn trề sinh lực, nhưng chiêu sau đó chưa chắc đã được sục sôi như vậy, mà sẽ đánh ra thứ công phu giảo quyệt của thích khách”. Nhờ vào đó mà không ít lần nàng chiếm thế thượng phong.

Khi Chu Phỉ gặp phải tình huống nan giải, cái đầu nhỏ của nàng lại rất rõ ràng, trấn định, sắp xếp mọi việc đâu vào đấy, tìm được đường sống từ trong kẽ chết. Khi Tứ Thập Bát Trại gặp nạn, A Phỉ đã thông minh cơ trí giải quyết được nội loạn ngoại xâm. Trong tình huống nguy cấp, nàng liền dùng kế “bắt giặc phải bắt vua trước” bắt cóc Tào Ninh ép hắn lui binh, chỉ dùng một câu nói là có thể chia rẽ quân địch. Từ đây chúng ta cũng có thể thấy được, tài trí của Chu Phỉ không hề kém cạnh bất kì bậc nam nhi trượng phu nào cả.

II. Hữu Phỉ - Đứa con ghẻ lạc loài trong vũ trụ kiếm hiệp ngôn tình

1. Chu Phỉ - Điểm khác biệt tỏa sáng làm nên thành công của Hữu Phỉ

Nếu bạn đã đọc đến đây thì hẳn cũng đã hiểu được phần nào tính cách của A Phỉ rồi đúng không? A Phỉ là một cô nương có đầy đủ những đặc điểm của một vị anh hùng, là một nữ hiệp tự mình viết lên khúc tráng ca “Hữu Phỉ” đầy hào khí nhưng cũng lắm nỗi bi thương. Như đã nói ở trên, Hữu Phỉ dường như là “đứa con ghẻ lạc loài trong vũ trụ kiếm hiệp ngôn tình”. Nếu bạn bạn là một fan của truyện kiếm hiệp, bạn sẽ chẳng lạ gì hình ảnh của những vị nam anh hùng, đầu đội vai gánh, cầm đao kiếm xông pha khắp nơi cùng chốn. Nhưng với Hữu Phỉ, Priest Đại nhân lại để một cô gái thực hiện điều ấy. Là nàng, Chu Phỉ chứ không phải Tạ Doãn hay Lý Thịnh, hay bất cứ ai, trở thành linh hồn của câu chuyện.


  

2. Với Hữu Phỉ, Priest cho nữ nhân tự làm chủ cuộc đời mình!

Các nàng không cần phải học thêu hoa, chẳng cần tinh thông cầm kỳ thi họa. Giữa chốn giang hồ hiểm ác, mạnh được yếu thua, các nàng tự do sống, tự mình tỏa sáng. Dẫu có lúc yếu đuối hay không phải kẻ mạnh mẽ cũng xem như không uổng phí một đời vùng vẫy. Trong Hữu Phỉ, không chỉ A Phỉ là nữ hiệp, mà vẫn còn nhiều người khác như Lý Cẩn Dung, Lý Nghiên, Đoàn Cửu Nương hay cả Ngô Sở Sở đều xứng đáng với 3 chữ “nữ anh hùng”.

Đọc truyện, độc giả dần dõi theo A Phỉ trên con đường từng bước trưởng thành của cô. Nàng lúc này “như một đóa hoa vừa hé nở trên đám dây leo đủ cứng cáp đang sinh trưởng lớn mạnh cùng bụi gai. Mỗi một giọt sương trên người nàng đều căng tràn sức sống. Nàng chịu được gió sương, cũng chịu được lạnh giá, mang theo chút dã tính bẩm sinh và ngày một lớn mạnh từng chút, từng chút, mong đợi bản thân cuối cùng sẽ có một ngày đâm thủng lớp sương mù dày đặc, kiên cố không gì phá nổi kia”. Bởi A Phỉ thật đáng với cái danh nữ hiệp, nàng dũng cảm, thông minh, lương thiện, luôn kiên trì nỗ lực để có được thành công. Nàng chính là minh chứng cho câu nói “nữ nhân cùng có thể làm nên nghiệp lớn”!

Lời kết

Người ta hay nói, văn chương vốn chẳng đâu là biên giới, chính Priest đã mang Hữu Phỉ vượt ra khỏi khuôn mẫu thường tình, chính vì thế lại vô tình trở thành là “đứa con ghẻ lạc loài trong vũ trụ kiếm hiệp ngôn tình”. Tuy vậy đứa con ghẻ này chẳng những không bị ghét bỏ mà lại còn được người người yêu thương nhiều hơn. 

Hữu Phỉ là đứa con tinh thần của Priest, đứng thứ 3 trong danh sách những truyện ngôn tình được yêu thích nhất trên Tấn Giang khi vừa ra mắt. Và nhiều năm liền “đứa con ghẻ lạc loài” này nằm trong bảng xếp hạng 10 truyện ngôn tình được yêu thích nhất của Tấn Giang. Hiện Hữu Phỉ cũng đã được mua bản quyền chuyển thể thành phim và còn là một trong những dự án hot nhất màn ảnh nhỏ với chi phí sản xuất siêu khủng. 

 

Nếu bạn yêu thích A Phỉ, hãy đọc Hữu Phỉ để cùng nàng phiêu lưu trong trang sách, chứng kiến nàng làm nên những chiến công vang dội, lừng lẫy uy phong đi nào! 

                                                                                                                                                          - Hồ Ngọc Phương Thảo - 



Thông tin sách Hữu Phỉ của Priest


- Tựa sách: Hữu Phỉ do Saigon Books, Chibooks phát hành vào tháng 12/2020


- Dịch giả: Hân Vũ & Linh Đan


- Trọn bộ 04 tập.


- Mua sách tại: https://saigonbooks.vn/shop/product/huu-phi-ban-thuong-vh0909-5373

Bài mới nhất
Next Article
TAGS
  • # Học IELTS
  • # review
  • #12 quy luật cuộc đời
  • #12 rules for life
  • #13 điều người có tinh thần thép không làm
  • #3 bước để xác định cơ hội thị trường đắt giá cho doanh nghiệp
  • #AI
  • #Bessel Van Der Kolk
  • #Best Seller
  • #Beyond Order
  • #Bullshit Jobs
  • #Bí kíp chống tụt mood
  • #Bí quyết học gì giỏi nấy
  • #Bạn muốn làm gì với đời mình
  • #Bộ sách Phụ nữ tự tin làm chủ cuộc đời
  • #Carol Tice
  • #Chatter - Trò chuyện với chính mình
  • #Chiêm tinh 101
  • #Chiêm tinh học
  • #Chiêm tinh học hàng tuần
  • #Chuyến tàu một chiều không trở lại
  • #Chạy trong chánh niệm
  • #Cung hoàng đạo
  • #Công thức Grit cho tình yêu
  • #Công ty vĩ đại nhờ tinh thần khởi nghiệp
  • #Cẩm nang phòng tránh xâm hại cho con
  • #Cẩm nang tự học IETLS
  • #Cứ bay rồi sẽ cao
  • #David Lester
  • #Doanh nhân Part-time
  • #Du Phong
  • #Dòng chảy ý thức
  • #Dạy học với trọn vẹn yêu thương
  • #Esther Perel
  • #Giáo dục, Tương lai và đổi mới
  • #Grant Cardone
  • #Góc chuyện trò
  • #Hình ảnh chuyên nghiệp nâng cao vị thế
  • #Hữu Phỉ
  • #IETLS
  • #Joanna Martine Woolfolk
  • #Joey Coleman
  • #Jordan B. Peterson
  • #Khởi nghiệp tinh gọn
  • #Kiên Trần
  • #Kiến tạo tương lai
  • #Kỹ năng bán hàng tuyệt đỉnh
  • #Little Stories
  • #Lost connections
  • #Làm việc từ xa sao cho hiệu quả
  • #Làn sóng thứ Năm
  • #Lý Tiểu Long
  • #Marketing - Đột phá trước khi bị đá
  • #Mất kết nối
  • #Mở cửa tương lai
  • #Nghiến răng nỗ lực vươn lên dẫn đầu
  • #Nghĩ khác để sống khác
  • #Nghệ thuật giảng dạy
  • #Nguyễn Dương
  • #Nguyễn Phi Vân
  • #Nguyễn Quang Lập
  • #Nguyễn Tuấn Quỳnh
  • #Nguyện ước yêu thương
  • #Người tiên phong
  • #Nhan Húc Quân
  • #Nhi Phan
  • #Nhà quản lý linh hoạt
  • #Như Nhiên Thích Tánh Tuệ
  • #Những tản văn bị bỏ quên của Bọ Lập
  • #Những đế chế công nghệ số
  • #Nym - Tôi của tương lai
  • #Nội tình của ngoại tình
  • #Nội tình sau hôn nhân
  • #Omoiyari
  • #Peter Hollins
  • #Phép màu để vượt lên chính mình
  • #Priest đại nhân
  • #Saigon Books
  • #Sang chấn tâm lý
  • #Scott Galloway
  • #Spenditude - Làm chủ đồng tiền, tự do tài chính
  • #Sách Startup
  • #Sách cho gia đình
  • #Sách kỹ năng
  • #Sách làm đẹp
  • #Sách lịch sử
  • #Sách mới
  • #Sách thiếu nhi
  • #Sách tiếng Anh
  • #Sách văn học
  • #Textbook
  • #Thiết kế sự nghiệp cá nhân
  • #Thiền sư Thích Nhất Hạnh
  • #Thiền sư và em bé 5 tuổi
  • #Thiền thật ra không khó
  • #Thông cáo báo chí
  • #Thư viện Textbook
  • #Thầy Minh Niệm
  • #Thời kỳ hậu corona
  • #Tiềm năng lớn
  • #Toàn thư chiêm tinh học nhập môn
  • #Triết học
  • #Trong mất mát tình người vẹn nguyên
  • #Trí tuệ của sự tha thứ
  • #Trải nghiệm khách hàng xuất sắc
  • #Trải nghiệm nhân viên
  • #Trần Luân Tín
  • #Tài chính doanh nghiệp
  • #Tái tạo tổ chức
  • #Tâm lý học
  • #Tôi đi tìm tôi
  • #Tôi, tương lai & thế giới
  • #Tư duy lại chiến lược
  • #Tết sum vầy
  • #Tết trọn yêu thương
  • #Tự truyện Helen Keller - Câu chuyện đời tôi
  • #Vu Lan
  • #Vì sao Phật giáo giàu chân lý
  • #Vũ khúc mùa hè
  • #Vương triều Tudor cuối cùng
  • #Vượt khỏi giới hạn - Làm chủ cuộc đời
  • #Vượt lên trật tự
  • #Where to play
  • #chiêm tinh
  • #chiêm tinh học giải mã các mối quan hệ
  • #chánh niệm cho người bận rộn
  • #chương trình khuyến mãi
  • #combo sách hay
  • #ebook
  • #event
  • #kinh doanh chắc thắng
  • #lưu đình long
  • #lắng nghe hơi thở
  • #nghệ thuật lãnh đạo
  • #review
  • #sách NLP
  • #sách hay
  • #sách học ielts
  • #sách làm đẹp
  • #sách lịch sử
  • #sách mới
  • #sách nghệ thuật giao tiếp
  • #sách starup
  • #sách cho lãnh đạo
  • #sách hay
  • #sách hay về sức khỏe gia đình
  • #sách khởi nghiệp
  • #sách kinh doanh
  • #sách kinh tế
  • #sách sức khỏe
  • #sách tinh thần
  • #sống chậm để yêu thương
  • #sức khỏe gia đình
  • #sự kết thúc của thời đại giả kim
  • #thiền cho người năng động và hoài nghi
  • #thế giới ba không
  • #trải nghiệm khách hàng
  • #tuyển dụng
  • #tuyển tập sách hay
  • #Ông giáo làng trên tầng gác mái
  • #Điều gì quan trọng trong đời bạn
  • #Đường về chân hạnh phúc
  • #Đại học Hoa Sen
  • #Để không mất thêm một khách hàng nào nữa
  • #Đổi mới doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng
  • #Đừng chạy theo số đông
  • #đọc sách
  • #đọc thử