CHA MẸ MONG CON SỐNG ĐỜI BÌNH AN, AN NHIÊN NHƯ NẮNG, CON LẠI MẢI MÊ NHƯ MÂY THONG DONG

Bạn hỏi tôi rằng “Trên thế gian này điều gì là mãi mãi? Cảm giác gì là vĩnh viễn?” Tôi trả lời rằng “Đó chẳng phải là tình yêu của cha mẹ dành cho bạn sao?”. Thời gian thay đổi được lòng người, riêng tình yêu của cha mẹ dành cho ta là bất biến. Một mùa Vu Lan nữa lại về, đây là khoảng thời gian ghi đậm trong tâm mỗi người chúng ta công ơn sinh dưỡng của cha mẹ. Vì thế hãy tận lực báo đáp ơn nghĩa thiêng liêng của đấng sinh thành.

Chúng ta ra đời trong nỗi đau đớn “ngọt ngào” của mẹ, trong sự bươn chải, chở che của cha. Cha mẹ mong con sống đời bình an, an nhiên giữa những thăng trầm trong cuộc sống, nhưng đôi khi ta quá mức hồn nhiên, vô tâm vô tình cứ mải mê tô bồi hạnh phúc riêng cho mình, mà quên đi cha đã già, mẹ đã yếu. Qua thời gian, vầng trán cha mẹ đã thêm những vết nhăn đánh dấu sự già đi, nhưng bao nhiêu nếp nhăn trong số đó là do tuổi tác, bao nhiêu nếp nhăn là sự lo toan cho cuộc đời của con?


Nhân dịp lễ Vu Lan, Saigon Books trân trọng giới thiệu đến với bạn đọc 10 tựa sách hay nhất về chủ đề gia đình và sống đẹp. Những tựa sách dưới đây sẽ giúp bạn đọc “thức tỉnh” và dung hòa các mối quan hệ trong cuộc sống, từ đó thấu hiểu đạo lý làm người, “ngộ” ra chữ “hiếu” và không bao giờ đứng im ở đó, đợi thời gian lấy đi điều quý giá nhất của đời mình.

Odoo CMS - a big picture


Thả trôi phiền muộn – Hạnh phúc đơn giản chỉ là có cha mẹ ở bên

Thả trôi phiền muộn của tác giả Suối Thông không phải là cuốn sách giáo điều hay triết lý dạy đời cao siêu gì cả. Quyển sách này nói về nhân duyên chìm nổi của kiếp nhân sinh, khi thì góp nhặt những giá trị tinh thần, cốt khuyên con người ta hướng về cái thiện, buông bỏ phiền não; đôi ba chương là những lời thủ thỉ với những người làm con trong nhân gian.


Cha mẹ còn – có thể đối với nhiều người là chuyện đương nhiên. Cha mẹ còn tức là tuổi già xế bóng vẫn cách bạn xa lắm. Bạn thong dong cho phép mình dành nhiều thời gian để theo đuổi ước mơ và hoài bão, nhưng hãy nhớ rằng trên đời này bất cứ chuyện gì cũng có thể xảy ra, vì vậy đừng bao giờ để mình thốt lên hai chữ tiếc nuối, ân hận vì đã không làm tròn chữ hiếu với cha mẹ khi còn có thể. Sự nghiệp hay công danh thất bại có thể làm lại từ đầu, nhưng thời gian ở bên cha mẹ qua rồi thì không thể nào lấy lại được.


* Xem sách tại: https://saigonbooks.vn/r/T7J



Sống đời bình an - còn ai trên đời này mong mỏi điều đó cho bạn ngoài cha mẹ?

Vẫn là một tựa sách của tác giả Suối Thông, Sống đời bình an sẽ khiến bạn phải tự mình nghiền ngẫm với những câu nói như cứa từng nhát dao vào tim, cứ nhói lên rồi lại âm ỉ: “Nếu một ngày người sanh người dưỡng đều rời đi, thế gian này không còn ai suốt đời cầu nguyện cho bạn nữa, không còn ai thật lòng vô tư bên cạnh bạn. Cho nên nhân lúc ba mẹ còn, cố gắng làm họ vui một chút. Đừng bảo không có thời gian, đừng viện cớ công việc bận rộn, rồi để tinh thần vào những chuyện khác. Nên nhớ ba mẹ chỉ có một trên đời. Bạn bè có thể đổi, công việc có thể tìm, tiền bạc có thể kiếm, thậm chí tim gan có vấn đề vẫn có thể thay… Ba mẹ mất rồi, biết tìm nơi đâu?”


Lật giở từng trang sách của Sống đời bình an, chắc chắn bạn sẽ phải bất giác giật mình, vì tìm thấy chính bản thân mình trong đó. Cuốn sách không chỉ nói về gia đình, mà nhiều hơn đó là các bài viết dạy con người tu dưỡng phẩm chất, học hạnh buông xả, nuôi dưỡng hạt giống hạnh phúc trong cuộc sống.


* Xem sách tại: https://saigonbooks.vn/r/bS6



Gieo mầm hạnh phúc – “Mẹ ơi, con muốn sống!”

Từng câu chuyện kể trong Gieo mầm hạnh phúc, vốn không được thêm thắt bằng những câu từ hoa mỹ nhưng giúp người đọc đồng cảm với những câu chuyện, niềm vui và cả nỗi đau bởi sự chân thật mà tác giả Thích Nữ Nhuận Bình truyền đạt. Bạn đọc sẽ cảm nhận được tia lóe sáng của khoảnh khắc đời thường trong chương “Mẹ ơi con muốn sống”, là tâm lý nhân vật dằn vặt triền miên vì lỡ trót thêm một lần hủy diệt mầm sống: “Để rồi đêm đêm em khóc thầm trong đau đớn, trong cơn mơ cứ thảng thốt nghe tiếng gọi “Mẹ ơi!”


Bi kịch lớn nhất của một đời người là mải mê chạy theo bộn bề hư vinh mà không nhận ra hạnh phúc thực mình cần tìm. Không có cuốn sách hay nguồn năng lực siêu nhiên nào có thể giúp bạn chữa lành những bi kịch trong đời, tuy nhiên, Gieo mầm hạnh phúc sẽ giúp bạn xoa dịu vết thương lòng, bằng những lời tâm tình của tác giả.


Đọc, để gột rửa tâm hồn và tìm lại tiếng lòng an yên đã đánh mất tự thuở nào. Đọc, để cởi trói linh hồn và khơi mở tất thảy khỏi trăm nghìn mối lo toan.


* Xem sách tại: https://saigonbooks.vn/r/q07


Trao gởi nhân duyên - Cha mẹ, một phần hiếu thuận, một phần tâm tình

Theo sư thầy Quán Như – tác giả của quyển sách Trao gởi nhân duyên, có ba thứ trong đời mà một người phải biết trân trọng: thứ nhất là cha mẹ, thứ hai là gia đình, thứ ba là sức khỏe. Ngày tháng thoi đưa, thời gian là hữu hạn, chỉ có tình yêu thương của mẹ cha là vô hạn. Tuổi xuân của cha mẹ là dành trọn cho con, con trở nên đẹp đẽ rạng ngời thế này cũng nhờ một tay song thân tạo thành.


Nhưng nước mắt có bao giờ chảy ngược, có đứa con nào lớn kịp cùng những lo toan của cha mẹ bao giờ? Trong chương “Sống không hối hận là hoàn chỉnh”, tác giả Quán Như đã có câu: “Cha mẹ: một phần hiếu thuận, một phần tâm tình”. Vì hiện thực chua chát sẽ khiến bạn nhận ra mình chẳng còn mấy thời gian để ngồi trò chuyện với cha mẹ, nên hãy nuôi dưỡng sự kiên nhẫn như khi còn nhỏ cha mẹ vẫn chạy theo đút từng muỗng cơm cho bạn. Cho nên báo hiếu với cha mẹ là hằng ngày, chứ không phải đợi đến Vu Lan chúng ta mới báo hiếu.


* Xem sách tại: https://saigonbooks.vn/r/75k


An nhiên giữa những thăng trầm - Hãy mở rộng tấm lòng khi đối diện với cha mẹ

Đúng như tên gọi An nhiên giữa những thăng trầm, quyển sách này là một niềm hoan hỷ giữa cuộc đời chênh vênh mà tác giả Như Nhiên Thích Tánh Tuệ dành tặng cho hàng ngàn độc giả - những người cần một liều thuốc chữa lành những vết sẹo không lành lặn trong tâm hồn.


Có một câu trong An nhiên giữa những thăng trầm sẽ khiến bạn dành thời gian suy ngẫm rất nhiều: “Bố mẹ đã cho chúng ta sự sống, mãi mãi là người quan tâm, yêu thương chúng ta nhất. Đừng bực bội với tuổi già hoặc tính hay càu nhàu của bố mẹ. Hãy tâm sự với bố mẹ những phiền não trong lòng bạn, rồi bạn sẽ nhận ra rằng kinh nghiệm sống và những lời khuyên của họ sẽ giúp bạn mở rộng tầm nhìn”.


Chúng ta, những con người mang trên mình tuổi thanh xuân, xem thanh xuân là tất cả, rồi cho mình cái quyền thể hiện sự vô tư, hời hợt, mạnh tay đóng cánh cửa lòng mình mà chẳng cho cha mẹ can thiệp vào. Bạn à, có rất nhiều cách để làm đẹp cuộc đời, cũng như có vô số con đường dẫn về phía yêu thương thay vì tạo nên ngăn cách với cha mẹ!


Một ngày hay một tuần, sẽ chẳng có điều gì thay đổi lớn lao sau khi bạn đọc xong cuốn sách này cả. Nhưng sau một khoảng thời gian dài hơn nữa, bạn sẽ nhận ra rằng tư duy của mình đã có sự đổi thay, ít nhất là nguồn động lực sống, sự cân bằng và ngọn đèn soi sáng lòng đã được tỏ tường.


* Xem sách tại: https://saigonbooks.vn/r/k60


Như mây thong dong – Có khi nào ta quên lắng nghe cha mẹ?

Lời văn không quá nhẹ nhàng mà ngược lại có vài phần cứng rắn, Như mây thong dong là một thế giới riêng, kết nối những con người có chung cảm nhận về nỗi khổ trong dòng tâm thức. Ở đó, chỉ có cuộc trò chuyện duy nhất giữa bạn và tác giả Lưu Đình Long – một người làm nhà báo lâu năm nhưng may mắn “đủ duyên” để gom góp những tâm tình trong nhân gian để viết nên cuốn sách này.


Xuyên suốt quyển sách, dù chỉ đôi ba lần tác giả đề cập đến hai chữ “ba mẹ”, không quá cầu kỳ, không sướt mướt nhưng đó là những lời khuyên nhủ nhẹ nhàng về phận làm con: “Nếu lắng nghe, ta sẽ nghe được ba mình, mẹ mình lúc nào cũng thì thầm nói thương mình, lo lắng cho mình. Âm thanh phát ra từ đáy sâu tâm hồn ấy ta phải nghe không chỉ bằng tai mà phải nghe bằng cả mắt – nhìn thiệt sâu. Quan trọng hơn là phải nhìn bằng “đôi mắt bên trong” – là sự nhạy cảm, giao cảm của mình với ba mẹ”. Bạn biết không? Sẽ có lúc chúng ta cạn nghĩ và hiểu lầm về cha mẹ, nhưng cha mẹ sẽ chẳng bao giờ như thế, vì với tất cả những điều bạn làm, bạn nghĩ, họ đều bao dung cả đấy.


Đọc Như mây thong dong để quan sát bản thân, lắng nghe tiếng lòng, hiểu ra rằng niềm đau nỗi khổ thực ra chỉ nhẹ như mây.


* Xem sách tại: https://saigonbooks.vn/r/DnC


An nhiên như nắng – Ta có thường nắm tay cha mẹ để cảm nhận vết hằn thời gian?

An nhiên như nắng của Chân Thiện Nhật cũng gói gọn trong hai chữ “tùy duyên” như bao luân lý khác của đạo Phật. Từng trang sách, từng con chữ là bức tự họa của tác giả Chân Thiện Nhật trong mỗi câu chuyện bằng cái nhìn khoan dung, gạt bỏ hơn thua, so đo đến việc dạy người cách ứng xử cao đẹp.


Một trong những ý niệm tốt đẹp tác giả đã đưa ra trong quyển sách này là: “Ta từng bao lần nắm tay người yêu và nói những lời ngọt ngào. Vậy ta có thường nắm đôi bàn tay của cha mẹ ta để nhìn thấy và cảm nhận rõ những vết hằn thời gian? Ta có mạnh dạn, có tự nhiên nói với cha mẹ bao lời yêu thương?” Khi chúng ta trưởng thành, va vấp nhiều rồi mới quay đầu về bên cha mẹ, mới biết không đâu tốt hơn gia đình. Đây cũng là một trong những điều đáng cho chúng ta suy ngẫm trong mùa Vu Lan này.


Bầu trời tương lai cao xanh của con được đánh đổi bởi những âu lo, vất vả của cha mẹ. Đến khi bị tám cơn gió đời quật ngã ta thường mới biết trân quý. An nhiên như nắng là một viên thuốc tinh thần chữa lành những xáo động trong tâm hồn, đọc để hiểu mà nghiệm, mà suy, rằng tuổi trẻ cần dung dưỡng sự an yên bằng cách chế tác những niềm vui nho nhỏ. Đó mới là sống hết mình với năm tháng hiện tại.


* Xem sách tại: https://saigonbooks.vn/r/vaM



50 thiên thần của bạn – Bạn là thiên thần gì trong cuộc đời của cha mẹ?

50 thiên thần của bạn được viết bởi Anselm Grün – một tiến sĩ thần học, đồng thời là một tu sĩ, một triết gia, một nhà tâm lý học của Đức. Kiến thức uyên bác của tác giả cũng những hiểu biết sâu sắc về tâm lý con người đã được ông chia sẻ trong quyển sách này thông qua hình ảnh ẩn dụ về các thiên thần, là biểu tượng của phúc lành, hy vọng và những điều đẹp đẽ để giúp bạn đọc đi vào chiều sâu tâm hồn mình, bắt đầu hành trình chuyển mình để thay đổi.


50 thiên thần được tác giả đề cập đến trong sách chính là 50 thái độ sống sẽ giúp đỡ và chữa lành những tổn thương trong ta, để từ đó có thể rũ bỏ những muộn phiền, mang lại bình yên trong chính sự cô đơn của bản thân mình. Chỉ cần giữ niềm tin vào bản thân và sẵn sàng thay đổi vì những điều tốt đẹp thì mỗi chúng ta đều có thể trở thành thiên thần của chính mình.


Trong 50 thiên thần của bạn có câu như thế này “Bạn sẽ biết ơn không chỉ vì những điều tích cực mà bạn thừa hưởng từ bố mẹ, mà còn biết ơn cả những điều chưa vừa lòng, thậm chí là tổn thương mà bạn nhận được từ họ. Bởi vì tất cả những điều này đã góp phần tạo nên bạn của ngày hôm nay.” Lòng biết ơn cũng là điều mỗi người chúng ta cần có trong ngày Vu Lan sắp tới, vì thâm ân của cha mẹ tựa biển trời bao la làm sao kể cho hết.


* Xem sách tại: https://saigonbooks.vn/r/O4p


Mở lối yêu thương – Đừng để khi cha mẹ mất rồi mới thấy hối hận với bản thân

Mở lối yêu thương dành cho những người đang bon chen trong cuộc sống, đang phải sống trong toan tính, vụ lợi và tâm hồn thực sự chỉ là tấm màn khép kín, bạn đóng chặt nó mà không ai đủ sức vén mở được, trừ khi bạn cho phép chính mình làm điều đó hay không.


Tác giả Thích Nữ Nhuận Bình đã cứu sống cuộc đời của một cô gái trầm cảm chỉ bằng việc lắng nghe, đưa ra những lời khuyên tích cực chỉ trong một buổi chiều trên chuyến xe vội vã. Cuốn sách Mở lối yêu thương được viết hơn 3 tháng sau khi tác giả gặp cô gái ấy. Không phải trường hợp nào tác giả cũng có thể “giải vây” được như câu chuyện của cô gái trầm cảm. Tất cả đều phụ thuộc vào sự tùy duyên. Mở lối yêu thươnglà cuốn sách ra đời như thế - dựa trên tấm lòng giúp đời không chấp chặt, câu nệ.


Trong cuốn sách có đề cập đến lời Đức Phật dạy: “ái biệt ly khổ”, tức yêu thương mà xa lìa là khổ. Ngài cũng nói rằng, nước mắt của chúng sanh rơi xuống vì những đau thương, mất mát, tuyệt vọng từ xưa đến nay còn nhiều hơn nước trong bốn biển. Đó chính là lý do vì sao Ngài dạy chúng ta phải biết yêu thương, chia sẻ khi cha mẹ còn, vì có như vậy mới bù lại phần nào những giọt nước mắt khi cha mẹ mất đi.


* Xem sách tại: https://saigonbooks.vn/r/knX


Yêu đi đừng sợ - Ý nghĩa chan chứa tình yêu thương của cha mẹ là chân lý

Hàn gắn hạnh phúc đã trở thành công việc trọn đời của tác giả Gerald G. Jampolsky - điều này thể hiện rõ rệt qua đứa con tinh thần Yêu đi đừng sợ. Cuốn sách đã hoàn thành trọn vẹn sứ mệnh phụng sự hàng ngàn độc giả trên toàn thế giới bằng nguồn năng lượng tích cực, khơi mở sự bình an của nội tâm, niềm vui và hạnh phúc.


Thông điệp sống đẹp, sống tích cực, những bài học và nguyên tắc rèn luyện tình yêu và lòng khoan dung, đặc biệt là hàn gắn hạnh phúc của Yêu đi đừng sợ như lời nhắn nhủ cho chúng ta trong ngày đại hiếu Vu Lan. Vì chúng ta đâu chỉ sống hiếu đạo vào một ngày lễ, mà phải tận lực hiếu hạnh mỗi ngày.


Khó có thể nói rằng quyển sách sẽ “cứu vớt” đời bạn một cách ngoạn mục, nhưng chắc chắn, hay ít nhất có tác động, khơi dậy, xóc xới tâm hồn “cằn cỗi” bởi những hạt mầm thiện lương vốn có trong bạn. Nên hãy cứ đọc đi, đừng sợ!


* Xem sách tại: https://saigonbooks.vn/r/E2k


- Quỳnh Anh

Để nhận ưu đãi giảm 35% cho bộ sách này,

vui lòng CLICK vào ô bên cạnh:

Bài mới nhất
Next Article
TAGS
  • # Học IELTS
  • # review
  • #12 quy luật cuộc đời
  • #12 rules for life
  • #13 điều người có tinh thần thép không làm
  • #3 bước để xác định cơ hội thị trường đắt giá cho doanh nghiệp
  • #AI
  • #Bessel Van Der Kolk
  • #Best Seller
  • #Beyond Order
  • #Bullshit Jobs
  • #Bí kíp chống tụt mood
  • #Bí quyết học gì giỏi nấy
  • #Bạn muốn làm gì với đời mình
  • #Bộ sách Phụ nữ tự tin làm chủ cuộc đời
  • #Carol Tice
  • #Chatter - Trò chuyện với chính mình
  • #Chiêm tinh 101
  • #Chiêm tinh học
  • #Chiêm tinh học hàng tuần
  • #Chuyến tàu một chiều không trở lại
  • #Chạy trong chánh niệm
  • #Cung hoàng đạo
  • #Công thức Grit cho tình yêu
  • #Công ty vĩ đại nhờ tinh thần khởi nghiệp
  • #Cẩm nang phòng tránh xâm hại cho con
  • #Cẩm nang tự học IETLS
  • #Cứ bay rồi sẽ cao
  • #David Lester
  • #Doanh nhân Part-time
  • #Du Phong
  • #Dòng chảy ý thức
  • #Dạy học với trọn vẹn yêu thương
  • #Esther Perel
  • #Giáo dục, Tương lai và đổi mới
  • #Grant Cardone
  • #Góc chuyện trò
  • #Hình ảnh chuyên nghiệp nâng cao vị thế
  • #Hữu Phỉ
  • #IETLS
  • #Joanna Martine Woolfolk
  • #Joey Coleman
  • #Jordan B. Peterson
  • #Khởi nghiệp tinh gọn
  • #Kiên Trần
  • #Kiến tạo tương lai
  • #Kỹ năng bán hàng tuyệt đỉnh
  • #Little Stories
  • #Lost connections
  • #Làm việc từ xa sao cho hiệu quả
  • #Làn sóng thứ Năm
  • #Lý Tiểu Long
  • #Marketing - Đột phá trước khi bị đá
  • #Mất kết nối
  • #Mở cửa tương lai
  • #Nghiến răng nỗ lực vươn lên dẫn đầu
  • #Nghĩ khác để sống khác
  • #Nghệ thuật giảng dạy
  • #Nguyễn Dương
  • #Nguyễn Phi Vân
  • #Nguyễn Quang Lập
  • #Nguyễn Tuấn Quỳnh
  • #Nguyện ước yêu thương
  • #Người tiên phong
  • #Nhan Húc Quân
  • #Nhi Phan
  • #Nhà quản lý linh hoạt
  • #Như Nhiên Thích Tánh Tuệ
  • #Những tản văn bị bỏ quên của Bọ Lập
  • #Những đế chế công nghệ số
  • #Nym - Tôi của tương lai
  • #Nội tình của ngoại tình
  • #Nội tình sau hôn nhân
  • #Omoiyari
  • #Peter Hollins
  • #Phép màu để vượt lên chính mình
  • #Priest đại nhân
  • #Saigon Books
  • #Sang chấn tâm lý
  • #Scott Galloway
  • #Spenditude - Làm chủ đồng tiền, tự do tài chính
  • #Sách Startup
  • #Sách cho gia đình
  • #Sách kỹ năng
  • #Sách làm đẹp
  • #Sách lịch sử
  • #Sách mới
  • #Sách thiếu nhi
  • #Sách tiếng Anh
  • #Sách văn học
  • #Textbook
  • #Thiết kế sự nghiệp cá nhân
  • #Thiền sư Thích Nhất Hạnh
  • #Thiền sư và em bé 5 tuổi
  • #Thiền thật ra không khó
  • #Thông cáo báo chí
  • #Thư viện Textbook
  • #Thầy Minh Niệm
  • #Thời kỳ hậu corona
  • #Tiềm năng lớn
  • #Toàn thư chiêm tinh học nhập môn
  • #Triết học
  • #Trong mất mát tình người vẹn nguyên
  • #Trí tuệ của sự tha thứ
  • #Trải nghiệm khách hàng xuất sắc
  • #Trải nghiệm nhân viên
  • #Trần Luân Tín
  • #Tài chính doanh nghiệp
  • #Tái tạo tổ chức
  • #Tâm lý học
  • #Tôi đi tìm tôi
  • #Tôi, tương lai & thế giới
  • #Tư duy lại chiến lược
  • #Tết sum vầy
  • #Tết trọn yêu thương
  • #Tự truyện Helen Keller - Câu chuyện đời tôi
  • #Vu Lan
  • #Vì sao Phật giáo giàu chân lý
  • #Vũ khúc mùa hè
  • #Vương triều Tudor cuối cùng
  • #Vượt khỏi giới hạn - Làm chủ cuộc đời
  • #Vượt lên trật tự
  • #Where to play
  • #chiêm tinh
  • #chiêm tinh học giải mã các mối quan hệ
  • #chánh niệm cho người bận rộn
  • #chương trình khuyến mãi
  • #combo sách hay
  • #ebook
  • #event
  • #kinh doanh chắc thắng
  • #lưu đình long
  • #lắng nghe hơi thở
  • #nghệ thuật lãnh đạo
  • #review
  • #sách NLP
  • #sách hay
  • #sách học ielts
  • #sách làm đẹp
  • #sách lịch sử
  • #sách mới
  • #sách nghệ thuật giao tiếp
  • #sách starup
  • #sách cho lãnh đạo
  • #sách hay
  • #sách hay về sức khỏe gia đình
  • #sách khởi nghiệp
  • #sách kinh doanh
  • #sách kinh tế
  • #sách sức khỏe
  • #sách tinh thần
  • #sống chậm để yêu thương
  • #sức khỏe gia đình
  • #sự kết thúc của thời đại giả kim
  • #thiền cho người năng động và hoài nghi
  • #thế giới ba không
  • #trải nghiệm khách hàng
  • #tuyển dụng
  • #tuyển tập sách hay
  • #Ông giáo làng trên tầng gác mái
  • #Điều gì quan trọng trong đời bạn
  • #Đường về chân hạnh phúc
  • #Đại học Hoa Sen
  • #Để không mất thêm một khách hàng nào nữa
  • #Đổi mới doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng
  • #Đừng chạy theo số đông
  • #đọc sách
  • #đọc thử